Xe buýt tại Hà Nội sẽ không chỉ có màu vàng đỏ quen thuộc

Admin
(Autovina) - TCT Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa tổ chức khai trương và đưa vào vận hành 02 tuyến buýt cũng như phân loại tuyến buýt bằng nhiều màu sơn khác nhau.

Sáng hôm qua (1/9), TCT Vận tải Hà Nội (Transerco) tổ chức khai trương và đưa vào vận hành 02 tuyến buýt gom số 84 “Khu đô thị Mỹ Đình I- Khu đô thị Linh Đàm” và số 85 “Công viên Nghĩa Đô – Khu đô thị Văn Phú”. Cùng đó, Tổng công ty cũng ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới có hình ảnh chim bồ câu cách điệu gắn biểu tượng Khuê Văn Các, cũng như triển khai việc phân loại tuyến buýt bằng nhiều màu sơn khác nhau.

xe buýt hà nội có thêm màu mới

Nói về 2 tuyến buýt mới, Tổng giám đốc Transerco Nguyễn Hoàng Trung cho biết: Đây là các tuyến buýt vận hành qua các khu đô thị kết nối với mạng tuyến xe buýt hiện nay, được xây dựng với những tiêu chuẩn dịch vụ nâng cao.

“Xe sử dụng trên tuyến là xe nhỏ sức chứa 30 chỗ, sàn bán thấp, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro III. Ngoài việc có bảng điện tử thông báo thông tin cho hành khách, trên xe cũng có hệ thống GPS, kết nối tự động với hệ thống âm thanh thông báo điểm dừng sắp tới và các thông tin dịch vụ kết nối với tuyến cho hành khách. Đặc biệt, trên xe cũng sẽ cung cấp wifi miễn phí” – ông Trung nói và cho biết thêm: Hệ thống thông tin dịch vụ cho khách hàng tại đầu bến và các điểm dừng trên tuyến cũng được cải thiện, bổ sung với nội dung được thiết kế đơn giản, dễ hiểu và gần gũi, thuận tiện với hành khách đi xe.

Tại các đầu bến có pano thông tin về: Lộ trình tuyến, điểm dừng đón trả khách, các tuyến kết nối tại mỗi điểm dừng có tuyến kết nối đi các hướng, giá vé hành khách, tiêu chí dịch vụ, thời gian xuất bến của tất cả các lượt xe trong ngày, thông tin đường dây nóng, thông tin tra cứu và hướng dịch vụ qua website timbus.com…

Cũng trong sáng nay, Transerco đã ra mắt nhận diện thương hiệu mới thể hiện hình ảnh chim bồ câu cách điệu gắn biểu tượng Khuê Văn Các tạo nên một phong cách riêng cho xe buýt Thủ đô.

Đồng thời để giúp cho công tác quản lý cũng như để nhân dân và hành khách dễ nhận biết, Tổng công ty đã đề xuất sử dụng màu sơn khác nhau phân biệt từng loại hình tuyến buýt. “Trước mắt, chúng tôi thí điểm màu xanh lá cây cho tuyến buýt gom số 84 và 85. Sau đó, Tổng công ty sẽ từng bước triển khai trên toàn bộ các buýt của Transerco sử dụng màu sơn đặc trưng để phân biệt các loại hình tuyến khác bao gồm: Các tuyến trục chính, trung tâm trong nội đô; Các tuyến từ trung tâm Hà Nội đi sân bay; Các tuyến đi ra ngoại thành, kế cận; Các tuyến sử dụng phương tiện CNG; Các tuyến buýt City Tour; Các tuyến phục vụ đưa đón học sinh, công nhân, cán bộ….”- Người đứng đầu Transerco cho biết.

Ngoài ra, cùng với nâng cao chất lượng phục vụ, để đồng bộ với nhận diện thương hiệu mới cho xe buýt Hà Nội, Tổng công ty sẽ triển khai mẫu đồng phục mới cho đội ngũ nhân viên phục vụ (bao gồm công nhân lái xe và nhân viên bán vé). Mẫu đồng phục thiết kế mới hướng tới phong cách thân thiện, chuyên nghiệp và lịch sự. Sử dụng gam màu chủ đạo là màu xanh, biểu trưng cho Hà Nội – Thành phố vì hòa bình. Đồng phục theo mẫu mới sẽ trang bị ngay cho đội ngũ nhân viên phục vụ của 02 tuyến buýt số 84, 85 và sau đó là toàn bộ các tuyến buýt khác của Tổng công ty.

Theo baogiaothong