Xe Buýt không người lái đầu tiên tại Trung Quốc

Admin
Mẫu xe buýt tự hành đầu tiên trên thế giới do một công ty Trung Quốc sản xuất và đã vận hành chạy thử

Mẫu xe buýt tự hành đầu tiên trên thế giới do một công ty Trung Quốc sản xuất hoàn thành chặng đường mà không cần lái xe. 

Xe buýt tự hành đầu tiên trên thế giới

Trong khi Google đang tiến hành thử nghiệm những mẫu xe tự hành trên đường phố California, thì ở Trung Quốc một hãng xe cũng chạy thử loại công nghệ mới này, nhưng trên một mẫu xe buýt, với nhiều hành khách qua quãng đường 32 km tại thành phố Trịnh Châu. 

Yutong, công ty sản xuất mẫu xe buýt này cho biết, chuyến hành trình chạy thử đầu tiên thành công khi xe tự thực hiện hàng loạt hành vi phức tạp như chuyển làn, vượt xe khác và nhận diện đèn tín hiệu.

Xe đạt tốc độ tối đa khoảng 68 km/h, về đến điểm đích trong hành trình vạch ra mà không có một sự cố nhỏ cũng như vết xước nào, đánh dấu cho chiếc buýt tự hành đầu tiên trên thế giới. 

Yutong mất ba năm để làm việc với Học viện kỹ thuật Trung Quốc và các chuyên gia xe tự hành để thiết lập công nghệ với hai camera, 4 radar laser và một hệ thống điều hướng tích hợp. Yutong cũng cho biết cần nhiều nghiên cứu và thử nghiệm nữa trước khi mẫu xe này trở thành sản phẩm thương mại.