Vụ bê bối của Ferrari lại bị… “xới lại”

Mặc dù đã tạm lắng xuống nhưng mới đây xem ra “chỗ ngứa” của Ferrari lại bị một nhân vật nổi tiếng của làng F1 đưa trở lại trung tâm bàn luận.
hân vật đình đám đó chính là Niki Lauda. Niki Lauda, tay đua người Áo, là một huyền thoại trên đường đua F1, từng 3 lần vô địch thế giới. Sau khi kết thúc sự nghiệp thể thao, ông lập hãng hàng không "Lauda Air" và sau đó là "Niki". 
 
"Bạn có hai tay đua trong một đội và cho họ cơ hội bằng nhau, thì hãy tôn trọng nó. Điều đó tạo nên một môn thể thao thú vị, chứ không phải chỉ dựa vào chiến thắng đã là đủ.” Huyền thoại F1 Niki Lauda nhấn mạnh. 
 
Trên thực tế, vụ “bắn tin” nhường chỗ của Ferrari sẽ phải nhận án phạt nặng từ FIA sau khi Massa đã nhường chiến thắng của Fernando Alonso ở chặng German Grand Prix. 100.000 USD là mức án tạm đưa ra và có thể Alonso còn bị phạt điểm trong phiên điều trần sắp tới. Tuy nhiên, như vậy là chưa đủ với rất nhiều người trong giới F1. 
 
Một người về nhất chưa hẳn đã là giỏi nhất nếu như đó là do dàn xếp. Điều thú vị chính là ở sự xuất sắc của các tay đua khi họ giành được chiến thắng bằng chính nỗ lực bản thận nhưng cái mà Ferrari đã làm ở Hockenheim đã chống lại luật mà F1 đã đề ra. Hoặc luật lệ sẽ thay đổi hoặc họ sẽ phải bị phạt nặng." Ông Lauda cho biết. 
 
Vụ việc lùm xùm của Ferarri như chúng ta đã biết đó là trên đường đua Hockenheim cách đây gần 1 tháng, tay đua đang dẫn đầu Felipe Massa đã cố tình nhường cho Alonso vượt qua và nhờ sự dàn xếp này mà tay đua người Tây Ban Nha đã giành chiến thắng trên đất Đức. Sau đó, FIA đã phạt Ferrari 100.000 USD nhưng lại vẫn giữ nguyên thành tích của Alonso nên ngay lập tức đã xảy ra những ý kiến phản đối gay gắt từ phía giới chuyên môn, các tay đua và người hâm mộ dẫn đến việc FIA đã quyết định xem xét để định lại hình phạt cho đội đua này xác đáng hơn. 
 
Fernando Alonso đang được 141 điểm và xếp thứ 5, thua tay đua đang đứng đầu là Mark Webber của đội Red Bull 20 điểm. Nhưng nếu trong phiên điều trần sắp tới diễn ra theo đúng như dự đoán thì Alonso có thể sẽ bị tụt hạng do bị phạt mất số điểm đã giành được tại Hockenheim. 
 
Tuy nhiên, vẫn chưa có gì khẳng định dự đoán đó là chắc chắn trước ngày diễn ra phiên điều trần giữa FIA và Ferrari.
 
Theo Autopro
autovina