Volvo sắp tung mẫu SUV mới

Admin
Mẫu SUV mới của Volvo sẽ là đối thủ đáng gờm cho bất cứ đối thủ đồng cỡ nào trên thị trường.
Automotive News mới đây đã nhận được lời xác nhận của Volvo về việc ra mắt xe điện mới vào ngày 2/3/2021. Thương hiệu Thụy Điển cũng khẳng định xe sẽ sử dụng khung gầm CMA giống các sản phẩm thuần điện đi trước bao gồm Volvo XC40 Recharge (SUV cỡ nhỏ) và Polestar 2 (sedan).
 
Mẫu xe điện thứ 2 của Volvo sẽ sử dụng series tên gọi hoàn toàn mới thay vì chỉ là dạng "cơm thêm" của một mẫu xe gốc giống trường hợp của XC40 Recharge. Thiết kế xe được CEO Volvo Hakan Samuelsson hé lộ là "phổ thông" và hiện đại hơn đáng kể so với XC40 Recharge.
 
Trái với các tin đồn trước đó về việc mẫu xe điện kế tiếp của Volvo là xe van để thay thế V40 cũ, vị lãnh đạo Volvo đã xác nhận dòng xe mới không chọn hướng đi này bởi phân khúc hatchback không quá phù hợp với hình ảnh một mẫu xe điện siêu sang, nhất là ở tầm giá cao.
 
Với tuyên bố nói trên kết hợp với việc loại trừ các mẫu xe điện sẵn có của Volvo/Polestar, xe mới ra mắt vào tháng 3 nhiều khả năng sẽ là dạng SUV Coupe với tên gọi XC50 hoặc XC70. Một khả năng nhỏ hơn là đây chính là C40 SUV cỡ nhỏ đã được đồn đoán hồi đầu năm, về cơ bản là người em chung thiết kế nhưng giá thấp hơn XC40 Recharge với giá khoảng 35.000 USD trở lên.
 
Xét tới thông số hiện tại của XC40 Recharge (ắc quy lithium-ion 78 kWh, 2 mô tơ điện 402 mã lực, mô-men xoắn 660 Nm), mẫu SUV mới sẽ là đối thủ đáng gờm cho bất cứ đối thủ đồng cỡ nào ngay cả khi bao gồm các xe chạy động cơ đốt trong truyền thống.