Volvo ra mắt chiếc xe điện đầu tiên trong năm 2019 và tiếp đó là XC40 phiên bản điện

(Autovina) - Volvo sẽ ra mắt một vài mẫu xe điện, hybrid và mild-hybrid và chiếc xe điện “sạch” đầu tiên sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2019.

Volvo vừa công bố các kế hoạch ra mắt một vài mẫu xe điện, hybrid và mild-hybrid của hãng. Đồng thời, nhiều khả năng chiếc xe điện “sạch” đầu tiên sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2019.

Theo trang Autocar, chiếc xe điện mới của Volvo từng được “nhá hàng” ở phiên bản concept 40.2 hồi năm 2016 và sẽ gia nhập dòng ’40’ của hãng với thiết kế tương tự các mẫu xe còn lại trong gia đình này.

Dựa trên nền tảng CMA từng được chia sẻ giữa Volvo và công ty mẹ Geely trên các dòng xe cỡ nhỏ trong đó có XC40, mẫu hatchback kiểu dáng coupe đã sẵn sàng để chinh phục thị trường. Thông tin này được xác nhận bởi giám đốc Nghiên cứu và Phát triển của Volvo Henrik Green, người đã khẳng định chiếc xe mới sẽ ra mắt với hệ thống pin mô-đun hiện đại.

Quãng đường chạy tối thiểu của chiếc xe mới chưa được xác nhận song dường như các dòng xe phiên bản đầu bảng (top-of-the-line) sẽ đạt hành trình khoảng 310 dặm (500 km) cho mỗi lần sạc điện.

Giám đốc Green cho biết: “Đó là quãng đường chạy mà chúng tôi hướng đến. Chúng tôi đang trong quá trình phát triển và liên tục theo đuổi các hướng đi mới. Sẽ hoàn toàn khác biệt để phát triển một chiếc xe hiện nay so với thời điểm cách đây 5 tới 10 năm. Bạn đặt ra các điều kiện tiên quyết 3 hoặc 4 năm trước khi ra mắt một chiếc xe và bạn nhắm tới mục tiêu đó. Nếu bạn thành công, bạn có thể đưa ra một mức giá cạnh tranh”.

Ngoài ra, Volvo cũng có thể tạo ra một phiên bản chạy điện hoàn toàn của XC40. Bên cạnh đó, phân nhánh hiệu suất cao của hãng có tên Polestar cũng đã lên kế hoạch ra mắt 3 mẫu xe mới bên cạnh chiếc Polestar 1 được vén màn.

Mẫu sedan “sạch” Polestar 2 được khẳng định sẽ ra mắt thị trường vào cuối năm 2019 và tiếp đến trong năm 2020 sẽ là phiên bản chạy điện của mẫu crossover Polestar 3. Polestar 4 sẽ là chiếc xe cuối cùng hoàn thiện gia đình này và sẽ được vén màn trước thời điểm cuối năm 2020, rất có thể đó sẽ là một chiếc convertible dựa trên Polestar 1.