Volkswagen có thể phải mua lại 115 ngàn xe hơi tại Mỹ

Admin
(Autovina) - Liệu tập đoàn xe hơi lớn nhất Châu Âu, Volkswagen có phải mua lại hơn 100 ngàn xe đã bán ra tại Mỹ?

Bước sang năm mới, nhưng bóng mây của vụ bê bối khí thải của hãng Volkswagen (VW) chưa tiếp tục bao phủ tập đoàn này. Khi mới đây theo trích dẫn của Reuter từ 1 số trang báo của Đúc, tập đoàn Volkswagen rất có thể phải triệu hồi khoảng 115 ngàn xe ô tô đã bán ra tại Mỹ do vụ bê bối vừa qua.

bê bối khí thải Volkswagen

Reuter cũng cho biết, VW có thể hoặc phải hoàn trả toàn bộ số tiền đã thu về đối với 1/5 số xe chạy bằng động cơ diesel đã bán ra, hoặc phải bán xe mới (đổi xe) cho khách mua với mức giá ưu đãi lớn.

Về vấn đề này, Giám đốc phụ trách thương hiệu xe VW, ông Herbert Diess, hôm 5/1 đã chia sẻ rằng, VW sẽ sớm đạt được thỏa thuận với phía Mỹ trong việc lắp đặt lại phần mềm cho gần 500.000 xe động cơ diesel, đảm bảo tuân thủ luật phát thải khí của Mỹ. Cạnh đó, ông Diess còn cho biết, VW cũng hy vọng tới cuối năm 2016 có thể sửa chữa xong khoảng 8,5 triệu xe động cơ diesel không đảm bảo tiêu chuẩn khí thải, đã được hãng bán ra tại thị trường châu Âu.

Vụ việc bê bối gian lận khí thải của VW vẫn đang diễn ra theo chiều hướng không mấy khả quan cho hãng xe Đức khi Bộ Tư pháp Mỹ đã kiện VW vi phạm luật môi trường Mỹ khi thải lượng khí vượt mức cho phép, do cài đặt phần mềm gian lận đối với gần 600.000 xe động cơ diesel, có thể khiến hãng xe VW phải đối mặt với án phạt hơn 20 tỷ USD.

Tính chung, vụ “bê bối khí thải” của Volkswagen đã gây ảnh hưởng tới khoảng 11 triệu xe động cơ diesel trên toàn thế giới, với 1 số mẫu xe đời từ 2009-2015, đồng thời khiến VW phải gác lại tham vọng “soán ngôi” hãng xe lớn nhất thế giới của Toyota.