Volkswagen Polo: xe Đức giá dưới 1 tỷ đồng ở Việt Nam

Admin
(Autovina) - Mẫu xe thuộc phân khúc B của Volkswagen có công nghệ Đức nhưng mức giá lại khá dễ chịu so với các thương hiệu đồng hương khác.

(Autovina) - Volkswagen Việt Nam chính thức phân phối mẫu sedan Polo với giá bán chỉ từ 661 triệu đồng, đem lại thêm lựa chọn cho những khách hàng yêu thích xe Đức.

ảnh minh họa

Volkswagen Polo là mẫu xe thuộc phân khúc B - tức là ngang ngửa với những Toyota Vios, Honda City, Nissan Sunny hay Hyundai Accent. Xe có kích thước dài 4.384 mm, rộng 1.699 mm và cao 1.466 mm.

Thiết kế của Polo đi theo hướng đơn giản, thanh lịch, không màu mè nên có thể sẽ có người không thích vì nó thiếu sự bắt mắt, trẻ trung mà các mẫu xe từ Nhật Bản hoặc Hàn Quốc mang lại. Tuy nhiên, điểm mạnh của Polo đến từ khoang nội thất khá rộng rãi, sử dụng vật liệu cao cấp và trang bị nhiều tiện ích.

Polo có vô-lăng 3 chấu bọc da điều chỉnh đa hướng tích hợp các nút điều khiển hệ thống âm thanh. Điều hòa tự động, giải trí với hệ thống hỗ trợ kết nối Ipod, AUX... Điểm trừ là xe chỉ được trang bị ghế nỉ.​ Các tính năng an toàn bao gồm túi khí dành cho cả tài xế và hành khách ngồi trước, khung xe thiết kế với thép chịu lực. Chống bó cứng ABS, vô-lăng trợ lực theo tốc độ, hệ thống kiểm soát cự ly đỗ xe.​..

Tại Việt Nam, Polo chỉ có phiên bản sedan 4 cửa và 3 loại cấu hình: số sàn (giá 661 triệu đồng). Highline (số tự động, 726 triệu đồng), Highline E (số tự động, cao cấp nhất, 796 triệu đồng). Tất cả các cấu hình đều sử dụng động cơ xăng với 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 1,6 lít cho công suất cực đại 104 mã lực và mô-men xoắn cực đại 153 Nm. Riêng cấu hình Highline E có thêm DVD, camera lùi, bản đồ Vietmap tích hợp, ghế da.

Như vậy, có thể thấy Polo tự đặt mình cao hơn 1 phân khúc so với các đối thủ. Với số tiền cần bỏ ra để mua Polo, khách hàng Việt hoàn toàn có thể chọn lựa thêm Toyota Altis, Honda Civic, Ford Focus hay Hyundai Elantra - đều là những mẫu xe thuộc phân khúc C, rộng rãi, mạnh mẽ và nhiều tiện nghi hơn.

Dù sao, Polo vẫn là một mẫu xe của thương hiệu Đức Volkswagen, nên chất lượng châu Âu của nó là điều đáng để người tiêu dùng cân nhắc. Giá bán của Polo cũng rẻ hơn rất nhiều so với những dòng xe cỡ nhỏ Mercedes-Benz, BMW hay Audi (tất cả đều trên 1 tỷ đồng).

Hình ảnh Volkswagen Polo sedan tại Việt Nam:

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

 

Phương Anh