Volkswagen "đòi lại" giám đốc thiết kế từ BMW

Admin
Tập đoàn Volkswagen vừa công bố một thay đổi quan trọng ở bộ phận thiết kế, đó là sự trở lại của Jozef Kabaň, người từng làm cho nhà sản xuất ô tô Đức này nhưng cách đây hai năm đã bỏ sang BMW.
Jozef Kabaň có bằng Thạc sĩ thiết kế ô tô của Trường Nghệ thuật Hoàng gia ở London

Nhà thiết kế người Slovakia này từng là giám đốc thiết kế ngoại thất của Skoda, thương hiệu thuộc Tập đoàn Volkswagen (VW), từ năm 2008 đến 2017. Sau đó, ông bỏ sang Tập đoàn BMW làm giám đốc thiết kế cho thương hiệu BMW và vừa tháng 3 năm nay chuyển sang phụ trách thiết kế của Rolls-Royce (cùng chung Tập đoàn BMW). Tuy nhiên, ông chỉ dừng chân ở Rolls-Royce khoảng 6 tháng.

Giờ đây, trở lại với Tập đoàn VW, ông Kabaň sẽ đảm nhiệm vai trò Giám đốc thiết kế bộ phận Xe du lịch của tập đoàn từ ngày 1/7/2020. Đây là vị trí hiện thuộc về ông Klaus Bischoff, người sẽ lên làm Giám đốc thiết kế của Tập đoàn VW từ ngày 1/4/2020. Trong thời gian từ ngày 1/4 đến 1/7/2020, ông Bischoff sẽ đảm nhiệm cả hai vị trí.

Michael Mauer, người hiện đang là Giám đốc thiết kế của Tập đoàn VW và Giám đốc thiết kế của Porsche, sẽ dồn hết tập trung vào Porsche khi ông Klaus Bischoff tiếp quản vị trí Giám đốc thiết kế của tập đoàn.

Danh mục sản phẩm mà ông Jozef Kabaň tham gia, chỉ đạo thiết kế rất đa dạng, có từ mẫu xe tí hon Volkswagen Lupo cho tới siêu xe Bugatti Veyron. Ông thực sự bắt đầu sự nghiệp của mình trong lĩnh vực thiết kế ngoại thất ô tô tại Volkswagen vào năm 1993, với vai trò trưởng nhóm thiết kế, đồng thời làm giám đốc thiết kế ngoại thất của Bugatti từ năm 1998.

Đến năm 2003, Kabaň chuyển sang Audi, nơi ông đảm nhiệm vị trí giám đốc thiết kế ngoại thất từ năm 2006. Từ 2008 đến 2017, nhà thiết kế 46 tuổi này phụ trách thiết kế của thương hiệu Skoda.

Ông Kabaň ghi dấu ấn của mình ở thương hiệu ô tô Séc với thiết kế các mẫu xe như Octavia thế hệ thứ ba và Superb, phiên bản nâng cấp của Octavia vào năm 2017, cùng với các mẫu SUV Skoda Kodiaq và Karoq.

Nguồn: Dân trí