[VMS 2015] Ford Everest mới: lột xác toàn diện

Admin
(Autovina) - Ford Việt Nam chính thức ra mắt Everest hoàn toàn mới tại triển lãm Vietnam Motor Show 2015, với tham vọng thống trị phân khúc SUV 7 chỗ tầm trung.

(Autovina) - Ford Việt Nam chính thức ra mắt Everest hoàn toàn mới tại triển lãm Vietnam Motor Show 2015, với tham vọng thống trị phân khúc SUV 7 chỗ tầm trung.

ảnh minh họa

Việc Everest thế hệ mới về Việt Nam thực ra đã được dự đoán từ trước đây khá lâu. Mẫu xe chia sẻ khung gầm với bán tải Ranger T6 này luôn là sản phẩm trọng tâm của Ford ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cũng như được người tiêu dùng đón nhận nhiệt liệt.

Hồi đầu năm nay, Ford Thái Lan giới thiệu Everest mới tại triển lãm Bangkok Motor Show, đồng thời đưa ra những hứa hẹn về việc sớm đưa nó đến các thị trường Đông Nam Á khác. Bản thân các phóng viên Việt Nam cũng từng được trực tiếp trải nghiệm Everest 2015 ngay trên đất Thái, và tất cả đều có chung cảm nhận: nó đã lột xác hoàn toàn so với thế hệ tiền nhiệm.

ảnh minh họa

Everest 2015 được thiết kế bởi đội ngũ kỹ sư Ford tại Australia. Ưu điểm nổi bật, đồng thời mang tính truyền thống của Everest là khung gầm dạng body-on-frame chắc chắn, vững chãi, phù hợp với nhu cầu đi địa hình, tiếp tục được duy trì trên phiên bản mới này. Bên cạnh đó, thay vì sử dụng hệ thống treo dạng nhíp như một số đối thủ cùng phân khúc, Everest 2015 dùng hệ thống treo nhún lò xo, hứa hẹn mang lại cảm giác êm ái hơn cho hành khách.

Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian có khóa vi sai chống trượt điện tử, kết hợp cùng công nghệ vượt địa hình tiên tiến của Ford với nhiều lựa chọn địa hình khác nhau, sẽ giúp Everest không ngán ngại bất cứ con đường nào. Khoảng sáng gầm xe lên tới 225 mm và xe còn có khả năng lội nước sâu đến 800 mm.

ảnh minh họa

Ngoài ra, Everest 2015 còn có sức kéo đáng nể lên tới 3 tấn, đồng thời tải được 750 kg hàng hóa. Xe có vô-lăng trợ lực điện, thay đổi mức trợ lực tùy theo tốc độ đang chạy.

Ford trang bị cho Everest 2015 những tiện ích cao cấp như màn hình cảm ứng 8 inch cùng công nghệ điều khiển bằng giọng nói SYNC 2. Hệ thống giải trí bao gồm 10 loa tích hợp subwoofer. Các hệ thống hỗ trợ như cảnh báo chuyển làn, giữ làn, cảnh báo điểm mù... đều hiện diện trên xe. Yếu tố an toàn được đảm bảo với 7 túi khí.

ảnh minh họa

Everest 2015 còn được trang bị những công nghệ lần đầu có ở phân khúc SUV 7 chỗ tầm trung như tính năng Kiểm soát vào cua, Hệ thống thông tin điểm mù (BLIS) với Cảnh báo phương tiện qua đường, sẽ thông báo cho người lái sự xuất hiện phương tiện khác trong khu vực điểm mù khi đang lái hoặc lùi xe từ bãi đỗ. Hệ thống kiểm soát chống lật và Hệ thống cân bằng điện tử kết hợp kiểm soát lực kéo giúp lái xe luôn làm chủ tình huống. Để giảm bớt căng thẳng của việc đỗ xe, Hệ thống hỗ trợ đỗ xe - sẽ điều khiển vô lăng trong khi người lái xe chỉ việc kiểm soát chân ga chân phanh và điều chỉnh cần số theo hiệu lệnh từ màn hình.

Bên trong cabin, Everest 2015 có không gian rộng rãi, các chất liệu nội thất khá tinh xảo với bề mặt táp lô được bọc da, đi cùng các tấm ốp nhựa bóng và kim loại, chất liệu da mềm mại cho ghế ngồi. Thiết kế nội thất nhấn mạnh không gian và tính hữu dụng, gồm cửa sổ trời rộng, cửa sau điều khiển điện, hơn 30 ngăn chứa đồ được thiết kế và sắp đặt thông minh, các ổ cắm điện đa năng và ghế ngồi có thể điều chỉnh linh hoạt - gồm hàng ghế thứ 2 có thể gập phẳng và hàng ghế thứ 3 điều khiển điện.

ảnh minh họa

Tại Việt Nam, Ford Everest hoàn toàn mới được trang bị 2 phiên bản động cơ diesel: Duratorg TDCi 3.2 L với công suất 197 hp (147 kw) và mô-men xoắn cực đại 470 Nm; cùng Duratorg TDCi 2.2 L với công suất 158 hp (118 kw) và mô-men xoắn cực đại 385 Nm.

Với tất cả những cải tiến trên, Ford Everest nghiễm nhiên trở thành lựa chọn hàng đầu trong phân khúc SUV 7 chỗ tầm trung ở Việt Nam lúc này, bởi lẽ cả Toyota Fortuner lẫn Mitsubishi Pajero Sport vẫn chưa bước qua thế hệ mới. Ford Việt Nam dự kiến sẽ chính thức bán ra Everest mới vào đầu năm 2016, giá bán hiện chưa được công bố.

Hình ảnh Ford Everest mới tại triển lãm ô tô Việt Nam 2015, hầu như bất cứ lúc nào cũng được khách tham quan "bao vây" kín:

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa