Chiêm ngưỡng Lexus RX 350 hoàn toàn mới

Admin
(Autovina) - Chiếc crossover 5 chỗ hạng sang ăn khách bậc nhất của Lexus đã bước sang thế hệ mới, với những thay đổi triệt để về ngoại hình lẫn công nghệ.

(Autovina) - Chiếc crossover 5 chỗ hạng sang ăn khách bậc nhất của Lexus đã bước sang thế hệ mới, với những thay đổi triệt để về ngoại hình lẫn công nghệ.

Lexus RX 350 hoàn toàn mới vừa ra mắt tại New York nay đã đến Việt Nam

Trong số 6 mẫu xe được Lexus mang đến triển lãm ô tô Việt Nam VMS 2015, chỉ có duy nhất chiếc RX 350 là mới một cách toàn diện. Thế hệ mới nhất của chiếc xe này cũng chỉ vừa ra mắt lần đầu vào tháng 4 năm nay, ở triển lãm ô tô New York.

Thế hệ thứ 4 của Lexus RX có sự đột phá về diện mạo khi mang phong cách tương tự “đàn em” NX và sở hữu lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng, đèn pha, đèn sương mù LED và đèn chiếu sáng ban ngày. Phần đuôi xe trông sắc nét hơn với đèn hậu LED hình chữ L và hệ thống ống xả kép, góp phần giúp diện mạo tổng thể của xe sang trọng hơn. Đây chính là ngôn ngữ thiết kế L-Finesse mà Lexus đang tiến hành áp dụng cho toàn bộ những mẫu xe mới kể từ lúc này.

Tăng thêm ấn tượng mạnh mẽ của Lexus RX 2016 chính là khoảng sáng gầm xe lên tới 200mm, cao hơn 15mm so với bản trước tạo ra dáng vóc cao ráo cho mẫu xe mới này. Đặc biệt RX 2016 là mẫu đầu tiên đi theo xu hướng chế tạo cửa sổ trụ D thanh mảnh ăn liền với cửa khoang hành lý, tạo ra hiệu ứng nổi cho phần nóc xe.

ảnh minh họa

Lexus RX 350 - đèn hậu LED và ống xả kép theo ngôn ngữ L-Finesse tạo độ sắc nét và sang trọng

Những đường nét cứng cáp bên ngoài cũng được Lexus đưa vào trong khoang nội thất của RX 2016. Các đường chạy ngang từ bảng điều khiển sang tới bên cánh cửa tạo nên cảm giác thoải mái, thông thoáng cho xe. Bên cạnh việc không gian tạo được sự rộng rãi cần thiết, RX 2016 còn được trang bị nhiều tiện nghi mới như hệ thống giải trí với màn hình trung tâm rộng 12,4 inch điều khiển bằng núm xoáy trên bệ trung tâm. Hệ thống âm thanh của Lexus RX 2016 sẽ có thêm tùy chọn sử dụng dàn âm thanh Mark Levinson 15 loa, bên cạnh 12 loa tiêu chuẩn Pioneer.

Phiên bản mới của RX được trang bị gói an toàn Lexus Safety System bao gồm những tính năng như hệ thống  cảnh báo trước va chạm, cảnh báo lệch làn, đèn pha thích ứng (AHB), và kiểm soát hành trình bằng rada (DRCC). Ngoài ra xe còn được trang bị 10 túi khí, camera 360 độ, cảnh báo điểm mù và hỗ trợ duy trì làn đường.

ảnh minh họa

Lexus RX 350 với nội thất bọc da và ốp gỗ sang trọng 

Phiên bản RX350 dù vẫn có dung tích động cơ 3,5L và bố trí 6 xy lanh hình chữ V nhưng lại có công suất tối đa và mô-men xoắn cực đại lần lượt là 296 mã lực và 370 Nm, cao hơn thế hệ cũ tới 22 mã lực và 34 Nm. Hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD sẽ là trang bị tiêu chuẩn và duy nhất cho RX350.

Bên cạnh đó, những cải tiến cho hệ thống treo, hệ thống phanh và hệ thống lái hứa hẹn mang đến một trải nghiệm vần vô-lăng khác biệt hoàn toàn so với các đời trước. Tính năng Drive Mode Select, cho phép người lái lựa chọn giữa các chế độ vận hành từ Eco (Tiết kiệm), Normal (Bình thường), Sport và Sport+ (Thể thao).

Hiện Lexus RX 350 2016 chưa được công bố giá tại Việt Nam.

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa