[VMS 2013] Mitsubishi GR-HEV concept

Svetlanauhn
(Autovina) - Thông qua chiếc concept GR-HEV, công chúng đã có được một cái nhìn về tương lai của Triton, chiếc bán tải đang khá thịnh hành ở Việt Nam.

Đây được xem là tương lai của những chiếc bán tải Triton khi kiểu dáng của nó có nhiều nét tương đồng với người tiền nhiệm. Mitsubishi đã từng trưng bày chiếc xe này lần đầu ở Bangkok Motorshow 2013 vào tháng 3 vừa qua.

Mang thương hiệu  "Xe bán tải thể thao đa dụng Hybrid," chiếc concept được trang bị một động cơ diesel sạch 2,5-lít với một động cơ điện được gắn phía trước. Đây là lần đầu tiên hãng xe Nhật Bản này đã áp dụng công nghệ hybrid cho loại xe xe tải nhỏ một tấn, dòng xe có nhu cầu  ngày càng cao tại các thị trường mới nổi.

Chiếc Concept GR-HEV được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian đặc trưng của Mitsubishi (S-AWC) với những tính năng điều khiển các bánh xe tuyệt vời giúp cho việc bám đường của xe luôn ổn định và đảm bảo được các tính năng vận hành của xe trong mọi điều kiện đường xá.



GR-HEV đã làm cho công nghệ Hybrid lai càng trở nên hấp dẫn trên dòng pick-up. Việc bổ sung một động cơ điện cho động cơ diesel còn có lợi ích khác nữa, đó là với các phản ứng tức thì của động cơ điện sẽ giúp tăng khả năng tăng tốc của động cơ diesel. Động cơ điện cũng giúp làm tăng mô-men xoắn của động cơ diesel mà vẫn duy trì được lượng khí thải động cơ diesel sạch.
 
Theo Mitsubishi, GR-HEV khá sạch và đạt lượng khí thải CO2 mức 149 g trên mỗi km. Có thể so sánh với Ford Ranger 2012 toàn cầu với động cơ turbo-diesel 3,2-lít và hộp số tay sáu tốc độ, không hybrid thì có lượng khí thải CO2 là 264 g/km. Chiếc xe bán tải 5 chỗ này có chiều dài 213,4 inch, rộng 76 inch và cao là 70 inch.



Nhìn chung, sau bước đi phá cách về thiết kế của chiếc Triton đã tạo dựng cho dòng xe bán tải một diện mạo mới trong một thời gian dài, lần này Mitsubishi lại tiếp tục một lần phá cách nữa với GR-HEV, có thể được coi là phiên bản để thay thế chiếc Triton trong tương lai.

Nguyễn Nam

kynam