[VMS 2013] Cận cảnh 3 mẫu xe của “tương lai”

Svetlikj
(Autovina) – Triển lãm Vietnam Motorshow 2013 xuất hiện 3 mẫu xe Concept, tất cả đều có sức hút nhất định đối với khách tham quan.

Bên cạnh các mẫu xe thương mại được trưng bày tại triển lãm, những mẫu xe Concept được Mitsubishi, Honda và Toyota dày công mang về cũng có ý nghĩa thiết thực, thu hút không ít sự quân tâm của khách tham quan.  Autovina đã ghi lại những hình ảnh đẹp nhất của những mẫu Concept này :

Honda Urban SUV Concept

URBAN SUV CONCEPT là mẫu xe concept cho một dòng xe mang tính toàn cầu của Honda. Dòng xe này có thiết kế năng động và thể thao độc nhất của một chiếc SUV, trong khi đó cũng mang lại khoang cabin rộng rãi và hiện đại với tính thực dụng nhắm tới các đối tượng trẻ với phong cách sống năng động.

Được trang bị công nghệ động cơ Earth Dreams, dải cơ cấu truyền động thế hệ mới nhất của Honda giúp tăng cường  vận hành cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu ở mức độ cao, mẫu SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới sẽ bao gồm 3 loại động cơ – xăng, lai, và diesel – đáp ứng đa dạng nhu cầu riêng biệt của mỗi vùng miền trên toàn cầu. Mẫu xe dựa nên nền tảng Concept này sẽ được bán ra tại Nhật vào cuối năm 2013 và sau đó là thị trường Mỹ cuối năm 2014.

>> Xem thêm ảnh và thông tin xe

Mitsubishi GR-HEV concept

Đây được xem là tương lai của những chiếc bán tải Triton khi kiểu dáng của nó có nhiều nét tương đồng với người tiền nhiệm. Mang thương hiệu  "Xe bán tải thể thao đa dụng Hybrid," chiếc concept được trang bị một động cơ diesel sạch 2,5-lít với một động cơ điện được gắn phía trước.

Đây là lần đầu tiên hãng xe Nhật Bản này đã áp dụng công nghệ hybrid cho loại xe xe tải nhỏ một tấn, dòng xe có nhu cầu  ngày càng cao tại các thị trường mới nổi.

>> Xem thêm ảnh và thông tin xe

Toyota Fun-Vii



Mẫu xe concept này được Toyota giới thiệu là “chiếc điện thoại thông minh di động”, và thực sự là Fun Vii có nhiều tính năng giống điện thoại di động.  Fun-Vii rất độc đáo với toàn bộ phần thân bên ngoài cũng như không gian nội thất đều có thể được sử dụng như một màn hình khổng lồ. Để làm được như vậy, hãng Toyota đã đắp lên mình Fun-Vii những cụm màn hình cảm ứng giống điện thoại thông minh. Nhờ đó, màu thân xe và nội dung hiển thị có thể thay đổi dễ dàng. Thậm chí, Fun-Vii còn đón chào chủ nhân bằng một thông điệp trên cửa.

Xe Fun Vii còn có khả năng tương tác, kết nối với các xe và cơ sở hạ tầng xung quanh nó. Toyota cho biết một vài tính năng của xe có thể điều khiển từ xa thông qua một chiếc điện thoại thông minh (smartphone) hoặc bất kỳ thiết bị truyền tin di động khác.

Nội thất của Fun Vii Concept gồm 3 ghế (hai trước và một sau) và cũng được định dạng cho mục đích hiển thị thông tin. Ngoài ra Toyota Fun Vii cũng có thể kết nối với những chiếc xe ở xung quanh và cơ sở hạ tầng, cho phép nó nhận biết những nguy hiểm tiềm tàng tại các góc khuất mà tài xế không thể phát hiện ra và để liên kết với bạn bè, những người cũng đang di chuyển ở ngay gần đó.



Autovina Team

cuongvc