VinFast sẽ xuất khẩu ô tô sang Lào

Admin
Phongsubthavy sẽ trở thành đối tác ưu tiên của VinFast trong các hoạt động mở rộng kinh doanh tại thị trường Lào.
Ngày hôm qua (28/6/2021), VinFast đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác cùng Tập đoàn Phongsubthavy (Lào) trước sự chứng kiến của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith. Theo đó, hai bên cam kết sẽ cùng nhau thảo luận và xem xét về khả năng Phongsubthavy trở thành nhà phân phối độc quyền các dòng sản phẩm ô tô VinFast tại Lào.
 
Lễ ký kết được diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith từ ngày 28 - 29/6/2021.
 
Cụ thể hơn, nếu đáp ứng được các điều kiện, tiêu chuẩn về tài chính, nhân sự, doanh số bán hàng, triển vọng đầu tư…, Phongsubthavy sẽ trở thành đối tác ưu tiên của VinFast trong các hoạt động mở rộng kinh doanh tại thị trường Lào. Do nằm trong giai đoạn xem xét nên vẫn chưa rõ trong trường hợp chính thức phân phối xe tại Lào, VinFast sẽ bán ra những sản phẩm nào.
 
VinFast Fadil.
 
Hiện tại ở Việt Nam, VinFast mới chỉ phân phối 3 mẫu ô tô chạy xăng là VinFast Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0. Trong đó, VinFast Fadil đang là sản phẩm bán chạy nhất phân khúc hatchback hạng A và đã 2 lần đăng đỉnh toàn thị trường. Ngoài ra vào đầu năm nay, VinFast cũng đã giới thiệu 3 mẫu ô tô điện hoàn toàn mới, gồm có VF e34 đã nhận cọc và dự kiến giao xe cho khách Việt vào đầu tháng 11 tới đây; còn VF e35 và VF e36 dự kiến đến đầu năm sau sẽ chính thức được mở cọc.
 
Giá bán của VinFast VF e34 đang được ưu đãi giảm 100 triệu còn 590 triệu đồng cho khách hàng đặt xe trong tháng 6/2021.
 
VinFast VF e35 cùng VF e36 cũng là 2 sản phẩm được VinFast lên kế hoạch sử dụng để tiến quân sang các thị trường quốc tế như Mỹ, Canada và Châu Âu trong năm 2022. Theo kế hoạch kinh doanh của VinFast được hé lộ trước đó, hãng xe Việt vẫn chưa có dự định “tham chiến” vào các thị trường trong khu vực Đông Nam Á. Do đó, việc đặt chân sang Lào có thể sẽ là nước đi quan trọng không kém trong chiến lược mở rộng, hướng tới toàn cầu của hãng xe Việt.