VinaVenture: Sữa TH và giá trị đích thực

Admin
Ngày 26/8/2014 điểm dừng chân đầu tiên của Hành trình VinaVenture là trang trại sữa TH tại huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An. Cùng đi với đoàn là đại diện của các báo, đài truyền hình và các nữ doanh nhân hoạt động kinh doanh trên nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau.

Đến hẹn lại lên, chuyến VinaVenture 2014 đầu tiên năm nay chọn Quảng Bình là điểm đến. VinaVenture năm nay có nét đặc biệt hơn một chuyến hành trình khám phá bình thường. Đó là những chiếc xe tham gia hành trình lần này không phải là những chiếc xe SUV hai cầu gầm cao hay dòng Pick-up ‘hầm hố”, mà là sự đồng hành của những chiếc xe A-Class AMG của Mercedes-Benz, những chiếc xe thể thao, nhỏ nhắn xinh xắn thích hơp với những loại đường đua bằng phẳng, đường đi trong thành phố nhiều hơn là cho những chuyến hành trình trên đường trường phức tạp.

Đoàn xe tiến vào Nhà máy TH True Milk

Chạy A-Class với VinaVenture? Mấy nhân vật VinaVenture tỏ ý tò mò, hay đây là trải nghiệm, thử thách đầu tiên? OK 4 người “chân dài”  với một đống đồ đạc biết xếp hợp lý vẫn chất vừa gọn trong xe, đương nhiên là có hơi chật trội tý, nhưng “Adventure” mà, thế mới thích.  
Vậy là chúng tôi lên đường, chọn cung đường Hồ Chí Minh thẳng tiến. Phải nói chay A-Class AMG trên đường cao tốc cực “phê”, có lẽ với hệ thống giảm xóc vốn khá cứng đối với dòng xe thể thao, nhưng chúng tôi lại thấy khá êm ái do xe được “đầy tải” bởi người và đồ chất đầy trên xe.
 
 
Chụp hình với ban lãnh đạo nhà mày (trong trang phục GENVIET)
 
Sau quãng đường hơn 300km chúng tôi đã đến trang trại nhà máy sữa tươi sạch TH True Milk trong sự đón tiếp chu đáo và nồng nhiệt của cán bộ nhà máy. VinaVenture năm nay chọn TH True Milk là điểm khám phá đầu tiên trong chuyến hành trình để tìm hiểu rõ hơn những giá trị đích thực của một nhà máy Sữa tươi hàng đầu  châu lục.
Không nói về quy mô nhà máy, điều làm chúng tôi cảm phục về sự thành công của TH là cái “Tâm” và cái “Tài” của nữ Doanh nhân lãnh đạo Nhà máy Sữa TH True Milk.
 
 
Thảm cỏ xanh bên trang trại bò sạch sẽ, thoáng mát
 
Với cái “Tâm” vì sự phát triển thể lực, trí lực và tâm hồn của con người, TH True Milk đã áp dụng nghiêm ngặt chu trình khép kín để làm nên cuộc cách mạng về Sữa tươi sạch. Từ ngọn cỏ xanh mát ngoài đồng được chăm sóc cẩn thận đến khẩu phần ăn, từ tình trạng sức khoẻ của Bò Sữa đến hệ thống tiệt trùng, đóng gói khép kín 100%, sản phẩm của TH True Milk thực sự đáp ứng được tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm. Nhà máy là đã và đang làm thay đổi quan niệm của người tiêu dùng về sản phẩm sạch.  Đó cũng chính là cái “Tâm” của nữ Doanh nhân khi đưa lợi ích của người tiêu dùng lên trên lợi ích của công ty. 
 
 
Các "cô" bò sau khi được tắm sạch sẽ và nghe nhạc du dương
 
Cái “Tài” của nhà lãnh đạo TH True Milk trước hết thể hiện qua việc đã ứng dụng thành công khoa học hiện đại vào sản xuất nông nghiệp. Những cánh tay tưới khổng lồ mà theo hình dung của một số người thì chỉ có ở những nước phát triển về nông nghiệp như Isarel nay đã hiện diện và vươn xa trên cánh đồng của TH True Milk. Bên cạnh nguồn nguyên liệu thức ăn chăn nuôi là hệ thống cung cấp nước uống, hệ thống lọc nước đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, những con Bò Sữa ở đây còn được gắn chíp ở chân có kết nối với phần mềm quản lý tiên tiến AfiFarm của Afikim (Israel) để theo dõi và xử lý đảm bảo các “cô” bò ở đây không bị nhiễm bệnh và cung cấp được lượng sữa dồi dào và chất lượng nhất.
 
 
Các nữ VinaVenture tìm hiểu thiết bị vắt sữa bò
 
Với hơn 35 nghìn “cô” Bò Sữa, việc chất thải đã được xử lý tốt, nên khi đứng giữa quang cảnh thiên nhiên mát lành, không khí thoáng đãng, ngắm nhìn hệ thống hồ chứa nước quanh khu vực trang trại ta thấy rõ nhà quản lý đã giải quyết rất tốt bài toán môi trường. Đây là một minh chứng rõ ràng cho tầm nhìn bao quát, chiến lược của nhà Lãnh đạo khi nhắm đến mục đích phát triển bền vững, sản xuất xanh, sạch và thân thiện với môi trường.
 
Một cái “Tài” nữa đó là chế độ quản lý và đào tạo nhân sự, khi mà nhà máy có hơn 1.400 lao động chủ yếu là con em địa phương. Sự đoàn kết nhất trí từ nhà lãnh đạo cao nhất đến những chuyên gia nước ngoài, từ người quản lý đến anh công nhân họ đều tâm huyết cống hiến tài năng và sức lực của mình vì mục tiêu chung là tạo ra những sản phẩm sữa sạch True Milk cho xã hội.
 
 
Nghe lãnh đạo nhà máy giới thiệu vầ quy trình làm ra Sữa sạch

VinaVenture thực sự là một chuyến đi đã mang lại cho chúng tôi một giá trị đích thực, một bài học sâu sắc về cách làm kinh tế và giữ chữ “Tín” trong lao động sản xuất. Xin chúc cho Ban lãnh đạo và toàn thể công nhân nhà máy luôn kiên định mục tiêu chung, góp phần vào sự phát triển của kinh tế tỉnh Nghệ An và hướng tới mục tiêu cao cả nhất: “nâng cao tầm vóc Việt Nam”.

Xem thêm những hình ảnh A-Class trong hành trình VinaVenture tại TH True Milk

Bây giờ tôi mới hiểu thế nào là sữa tươi nguyên chất và sạch - bạn Mai (trang phục GENVIET)

 

VinaVenture

Thành Đô

admin