[VIMS 2017] - Range Rover Velar có giá 5,1 tỷ chính thức ra mắt tại Việt Nam

Admin
(Autovina) - Tại Triển lãm ôtô quốc tế 2017 (VIMS 2017), Jaguar Land Rover Việt Nam đã ra mắt thành viên mới trong “gia đình” Range Rover - Range Rover Velar có giá bán khởi điểm 5,095 tỷ VNĐ.

Tại Triển lãm ôtô quốc tế 2017 (VIMS 2017), Jaguar Land Rover Việt Nam đã ra mắt thành viên mới trong “gia đình” Range Rover - Range Rover Velar có giá bán khởi điểm 5,095 tỷ VNĐ.

Đây là mẫu SUV cỡ trung hạng sang hiệu suất cao và tinh tế nhất thế giới - hình mẫu mới của sự hấp dẫn, chất hiện đại, sự thanh lịch cùng tính kế thừa đầy cảm xúc và phong cách thiết kế hoàn hảo.

Mui xe dốc về phía sau (tương tự Evoque), đèn LED mảnh mai và tay nắm cửa tự động “nổi” lên mỗi khi chủ nhân mở chìa khóa giúp hệ số cản gió ở Velar giảm đáng kể, chỉ 0,32. Nhờ vậy, Velar trở thành chiếc xe có tính khí động học cao nhất trong lịch sử Land Rover.

Từng đường nét thiết kế bề ngoài đều được đích thân nhà thiết kế người Ý Massimo Frascella chắp bút – người từng làm việc chung với Gerry McGovern hồi hai người còn là đồng nghiệp ở Lincoln.

Bước vào trong xe, tất cả các phím bấm vật lý – điều thường thấy ở Evoque, Range Rover Sport hay các mẫu SUV khác trên thị trường – hoàn toàn biến mất. Thay vào đó, toàn bộ các phím bấm chức năng cơ bản ở trong xe đều được gói gọn lại trong màn hình cảm ứng có độ phân giải cao và chỉ bật sáng khi người lái kích hoạt.

Sự thay đổi này mang đến cho người dùng cảm nhận mới mẻ về Velar. Hòa cùng sự hiện đại đó, Land Rover đã lựa chọn các chất liệu vải len cùng da lộn cao cấp cho toàn bộ ghế ngồi.

Bộ khung xe là thành tựu chung của cả Jaguar và Land Rover. Toàn bộ kết cấu thân xe được chế tạo dựa trên nền tảng cấu trúc nhôm D7a – chia sẻ với Jaguar XE, XF và SUV F-Pace nên không bất ngờ khi Velar có cùng chiều dài cơ sở với F-Pace (2.874 mm). Tuy vậy, các tính năng như hệ thống treo khí nén điều chỉnh độ cao, hệ thống Terrain Response nổi tiếng và khóa vi sai cầu sau chủ động đều là của Land Rover.

Được biết, hệ thống treo điều chỉnh chiều cao là trang bị tiêu chuẩn cho phiên bản động cơ 6 xy-lanh, hệ thống này có thể tăng hoặc giảm chiều cao lên đến 100 mm giúp gia tăng tối đa khoảng sáng gầm tới 250 mm và quan trọng nhất, Range Rover Velar có khả năng lội nước sâu tới 650 mm. Hệ thống điều khiển địa hình thích ứng (Terrain Response 2) được nâng cấp một cách tỉ mỉ giúp mang lại khả năng off-road tốt hơn.

Ở Việt Nam, xe có 3 phiên bản: SE, R-Dynamic, First Edition. Tất cả đều sở hữu động cơ siêu nạp V6 3.0L công suất 380 mã lực, mô-men xoắn cực đại 450 Nm, kết hợp với hộp số tự động ZF 8 cấp. Mẫu xe trưng bày tại triển lãm lần này thuộc phiên bản R-Dynamic. Range Rover Velar có mức giá khởi điểm 5,095 tỷ VNĐ.

Ngoài ra, gian hàng của Land Rover tại VIMS 2017, Jaguar Land Rover Việt Nam còn giới thiệu 5 mẫu xe Jaguar hiệu suất cao: Jaguar XE, Jaguar XF, Jaguar XJL, Jaguar F-Pace, Jaguar F-TYPE Convertible thuộc thương hiệu Jaguar và 5 mẫu xe địa hình đa dụng hạng sang thuộc thương hiệu Land Rover: Range Rover Evoque Convertible, Range Rover Sport, Discovery Sport, Discovery hoàn toàn mới và Range Rover Autobiography LWB.

Cạnh đó, khách tham quan còn có cơ hội được tư vấn, tìm hiểu, trải nghiệm trực tiếp các mẫu xe hiệu suất cao của Jaguar qua chương trình The Art Of Performance Tour diễn ra tại khu vực ngoài trời dưới sự hướng dẫn của các huấn luyện viên chuyên nghiệp nước ngoài.

Một số hình ảnh của Range Rover Velar tại VIMS 2017: