Vietnam AutoExpo 2012: Không làm thì tốt hơn

Svetlanauhn
(Autovina) - Sự xuất hiện của Nissan với 3 mẫu xe "siêu đắt tiền" đang gây xôn xao dư luận cũng không giúp cho Vietnam AutoExpo 2012 sôi động được bao nhiêu.

Phải nói, chưa bao giờ có một kỳ triển lãm Vietnam AutoExpo nào lại buồn tẻ và kém hấp dẫn như năm nay.

Bên cạnh sự hiện diện của Nissan (dưới danh nghĩa đại lý Hà Đông) với 3 chiếc xe mới ra mắt chính thức ở Việt Nam là 370Z, Murano và Teana thì triển lãm năm nay chỉ có thêm Kylin GX668 (phân phối xe Geely của Trung Quốc) là đáng chú ý. Còn lại là các thương hiệu vốn chẳng mấy tiếng tăm như Zenus, Junjin, Shacman hoặc một số dòng xe thương mại đến từ Hyundai, VEAM hay Forcia.

Nhưng ngay cả khi được coi là đáng chú ý, đa phần khách tham gia triển lãm đều có chung ý kiến là gian hàng của Kylin GX668 "bắt mắt" nhờ dàn người mẫu trẻ đẹp hơn là sự ấn tượng của các mẫu xe Emgrand EC820 và GX718. Như vậy có thể hiểu kỳ triển lãm năm 2012 của AutoExpo là một thất bại lớn như thế nào.

Nếu như ở những năm trước, Vietnam AutoExpo còn "hút khách" nhờ các tên tuổi lớn như Audi, BMW, Chrysler, Renault hay Citroën thì năm nay sự vắng mặt của họ chính là nguyên nhân lớn nhất khiến AutoExpo 2012 chẳng khác gì "chợ chiều", bên cạnh việc kinh tế sa sút. Hiện tại giới mộ điệu chỉ còn duy nhất Vietnam Motorshow sẽ diễn ra vào tháng 9/2012 để trông chờ mà thôi.

Nissan tuy là cái tên danh tiếng nhất có mặt tại AutoExpo 2012, cũng khiến khách tham quan "lè lưỡi" bởi những chiếc xe có giá "trên trời"

Đỉnh điểm của sự cẩu thả là Zenus đem trưng bày 2 chiếc xe vẫn còn dính đầy bụi đường và đều đã đăng ký sử dụng

 

Phương Linh

(tổng hợp)

 
 
kynam