Video Volkswagen Golf GTI TCR đạt sức mạnh 345 mã lực

(Autovina) - Volkswagen vừa tung đoạn video clip giới thiệu sức mạnh của Golf GTI TCR mới với phần đầu xe gợi liên tưởng phiên bản facelift đường phố.

Volkswagen vừa tung đoạn video clip giới thiệu sức mạnh của Golf GTI TCR mới với phần đầu xe gợi liên tưởng phiên bản facelift đường phố.

Có mặt tại triển lãm Essen Motor Show 2017 tại Đức và sẽ phô diễn vẻ đẹp và sức hấp dẫn tại nơi đây cho tới ngày 10/12, có vẻ như chiến binh đường phố của Volkswagen đã sẵn sàng tham dự mùa giải đua năm 2018 khi được cải thiện lực ép lốp (downforce) và giảm bớt hệ số trượt.

Về mặt kỹ thuật, Volkswagen Golf GTI TCR 2019 dường như không thay đổi nhiều so với các phiên bản đàn anh. Bên dưới khung thân rộng hơn 40 cm so với phiên bản sản xuất là nền tảng MQB của thương hiệu Đức với động cơ 2,0L 4 xylanh tăng áp chia sẻ cùng chiếc Golf R.

Khối động cơ này mang tới sức mạnh 345 mã lực, mômen xoắn 420 Nm và cho phép Golf GTI phiên bản độc quyền cho đường đua tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 5,2 giây.  

Được kỳ vọng sẽ có mức giá bán khoảng 90.000 Euro (tương đương 2,4 tỷ đồng), mẫu racer phiên bản cập nhật hứa hẹn sẽ tiếp bước thành công của phiên bản tiền nhiệm, từng chinh phục hạng mục TCR Class trong khuôn khổ giải vô địch VLN Endurance Championship tổ chức tại Nurburgring Nordschleife và nhiều lần chứng tỏ uy lực của bản thân tại loạt giải TCR International Series.

Giám đốc Motorsport của Volkswagen Sven Smeets cho hay: “Diện mạo mới của Golf GTI TCR là kết quả của mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với Volkswagen Design. Chính điều đó đã tạo ra sự kết hợp hoàn hảo giữa một mẫu xe phiên bản sản xuất và phiên bản xe đua. Chẳng hạn như, động cơ xe được phát triển trực tiếp từ các phiên bản sản xuất và chỉ đòi hỏi rất ít những điều chỉnh cần thiết để gia tăng tính cạnh tranh. Đây là bằng chứng cho thấy Golf GTI đã tạo ra nền tảng lý tưởng cho những dòng xe đua của các khách hàng Volkswagen”.