Video Porsche giới thiệu một số biến thể mới của Panamera thế hệ thứ hai

(Autovina) - Thế hệ thứ hai của gia đình Porsche Panamera mới đây đã chào đón một số biến thể mới trước thềm Triển lãm Los Angeles Auto Show 2016.

Thế hệ thứ hai của gia đình Porsche Panamera mới đây đã chào đón một số biến thể mới trước thềm Triển lãm Los Angeles Auto Show 2016.

Porsche Panamera thế hệ mới bổ sung biến thể

Các sản phẩm mới được khởi động với các biến thể Panamera và Panamera 4 phiên bản cơ sở (entry-level). Cả hai mẫu xe này đều sử dụng động cơ 3,0L V6 chạy xăng tăng áp, sản sinh công suất 326 mã lực đi kèm hộp số ly hợp kép 8 cấp. Đúng như tên gọi, Panamera 4 là một mẫu xe dẫn động AWD (4 bánh toàn thời gian) trong khi phiên bản chuẩn truyền công suất riêng tới các bánh sau.

Và mặc dù nhỏ hơn động cơ 3,6L V6 trước đó, động cơ V6 tăng áp mới có công suất nhỉnh hơn 20 mã lực và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với phiên bản cũ khoảng 13%.

Video Porsche giới thiệu một số biến thể mới của Panamera thế hệ thứ hai

Cũng được dự kiến sẽ trình làng tại Los Angeles là các phiên bản Panamera Executive. Các phiên bản này có chiều dài cơ sở được kéo dài khoảng 150 mm, giúp tăng không gian cho hành khách phía sau. Không chỉ mở rộng về không gian, những phiên bản này còn được trang bị tiêu chuẩn với ghế sưởi, cửa sổ trời toàn cảnh lớn hơn, hệ thống treo khí nén thích ứng trước và sau và hệ thống quản lý treo chủ động (Active Suspension Management) của Porsche. Thêm vào đó, xe còn được cung cấp thêm màn cửa cuộn (roll-up sunblind) phía sau tựa đầu theo tiêu chuẩn.

Video Porsche giới thiệu một số biến thể mới của Panamera thế hệ thứ hai

Cùng với các phiên bản Executive cơ sở sử dụng động cơ 3,0L tăng áp 6 xylanh mới, nhà sản xuất còn cung cấp sẵn các phiên bản Panamera 4 E-Hybrid Executive, 4S Executive và Turbo Executive. Trong đó phiên bản 4S Executive và Turbo Executive cao cấp đi kèm các tính năng bổ sung như cửa hít (soft-close) và trợ lực bánh sau (rear wheel steering). Đồng thời, cũng được bắt gặp trên phiên bản Turbo Executive là cụm đèn pha LED, hệ thống điều hòa 4 vùng nhiệt độ và đèn nội thất mới.

Video Porsche giới thiệu một số biến thể mới của Panamera thế hệ thứ hai

Tất cả các phiên bản Porsche Panamera Executive đều được trang bị cụm điều khiển trung tâm phía sau hoàn toàn mới với hai bảng gấp tích hợp. Theo đó, hành khách phía sau có thể tận hưởng không gian giải trí Porsche Rear Seat Entertainment sống động bao gồm màn hình hiển thị 10,1 inch tích hợp trên tựa lưng của ghế trước.

Mức giá tại Mỹ vẫn chưa được hé lộ song tại thị trường Anh, Panamera phiên bản cơ sở (entry-level) có giá khởi điểm 66.386 bảng Anh (tương đương 81.141 USD, xấp xỉ 1,8 tỷ đồng). Phiên bản đắt giá nhất là Panamera Turbo Executive với giá 122.480 bảng Anh (tương đương 149.703 USD, xấp xỉ 3,3 tỷ đồng).