Video Lamborghini giới thiệu Urus lấy cảm hứng thiết kế từ Countach và LM002

(Autovina) - Lamborghini vừa tung đoạn clip giới thiệu Urus, mẫu crossover mới lấy cảm hứng thiết kế từ Countach và LM002.

Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa, Lamborghini sẽ vén màn mẫu xe mới Urus và thương hiệu “siêu bò Ý” đang quảng bá sự kiện này bằng cách phát hành đoạn clip nhấn mạnh thiết kế của mẫu crossover hứa hẹn thu hút nhiều chú ý.

Trong đoạn video clip, giám đốc thiết kế tại Centro Stile Lamborghini Mitja Borkert giải thích với người hâm mộ cách Lamborghini sử dụng ngôn ngữ tạo hình đầy hầm hố để cho ra đời chiếc crossover cỡ lớn. Theo giải thích của ngài Borkert, hãng xe Ý đã lấy rất nhiều cảm hứng từ Countach và LM002 để tạo nên Urus.

Dựa trên Countach, các nhà thiết kế đã ứng dụng khung gầm thấp và góc cửa sổ để tạo nên Urus. Ngoài ra, mẫu crossover mới cũng sở hữu các đường cắt chéo kế thừa từ chiếc siêu xe huyền thoại.

Và bởi LM002 là mẫu crossover đầu tiên của Lamborghini nên không lấy gì làm ngạc nhiên khi mẫu xe này đã ảnh hưởng ít nhiều tới sản phẩm kế tiếp của thương hiệu Ý. Đặc biệt, Borkert cũng khẳng định, LM002 đã ảnh hưởng phần nào tới phong cách “tạo hình” các cản va trước của Urus cũng như vòm bánh xe chắc khỏe.

Lamborghini cũng xác nhận, Urus sở hữu các tỷ lệ vượt trội cũng như mang “tỷ lệ khung thân 2/3, tỷ lệ cửa sổ 1/3” của các dòng xe thể thao. Đồng thời, thương hiệu Ý cũng cho biết, mẫu crossover mới sẽ được thiết kế nắp capô và các đường nét năng động cùng các chi tiết phong phú của thế hệ đàn anh.

Dù chỉ là những hình ảnh “nhá hàng” song có thể thấy phần nào nội thất và ngoại thất của Urus. Theo các báo cáo, Urus sẽ được trang bị động cơ 4,0L V8 tăng áp kép, tạo ra sức mạnh xấp xỉ 650 mã lực (tương đương 484 kW), mômen xoắn 849 Nm. Điều này cho phép xe tăng tốc lên 100 km/h trong vòng chưa tới 3,7 giây và đạt vận tốc tối đa 302 km/h.