Video Kia giới thiệu hộp số tự động 8 cấp mới trên Cadenza 2017

(Autovina) - Kia vừa công bố chi tiết về hộp số tự động 8 cấp hoàn toàn mới, được thiết kế để sử dụng trên những mẫu xe Kia Cadenza 2017.

Kia vừa công bố chi tiết về hộp số tự động 8 cấp hoàn toàn mới, được thiết kế để sử dụng trên những mẫu xe dẫn động cầu trước (FWD) của hãng. Công nghệ này đã được nghiên cứu phát triển kể từ năm 2012 tới nay.

kia giới thiệu hộp số 8 cấp mới trên Cadenza

 

Đây là sản phẩm sản xuất trong nước của hãng xe Hàn Quốc trên cơ sở tận dụng những kinh nghiệm của Kia trong quá trình thiết kế hộp số tự động 8 cấp cho các mẫu xe dẫn động cầu sau (RWD). Theo đó, hệ truyền động được cho là có cùng kích thước với hộp số tự động 6 cấp truyền thống, nhưng giúp giảm trọng lượng tổng thể khoảng 3,5 kg.

Về mặt kỹ thuật, hộp số tự động 8 cấp mới được trang bị máy bơm dầu nhỏ gọn và trên thực tế là nhỏ nhất so với các phiên bản sản xuất cùng phân khúc. Ngoài ra còn có thân van kiểm soát trực tiếp, cho phép điều khiển điện từ (solenoid) của ly hợp trực tiếp, giảm số lượng van điều khiển từ 20 xuống 12 van và có thêm ly hợp bổ sung và số so với hộp số tự động 6 cấp hiện nay.

Những thay đổi này giúp cải thiện mức nhiên liệu tiêu hao, cho khả năng sang số nhanh hơn, tăng tốc nhanh hơn và cải thiện hiệu suất khi xe vào số thấp.

Dự kiến, Kia Cadenza 2017 sẽ là mẫu xe dẫn động cầu trước lần đầu tiên được trang bị hộp số tự động 8 cấp của Kia và sẽ trải qua thử nghiệm. Mẫu xe này sẽ có mặt tại một số thị trường mục tiêu trong năm nay. Hộp số mới này sẽ không làm tăng thêm mức giá trên các phiên bản sử dụng động cơ 3,3L V6 GDI cũng như sớm được áp dụng trên một loạt dòng xe dẫn động cầu trước (FWD) trong tương lai.