Video Hyundai Sonata 2018 vượt qua thử nghiệm va chạm của IIHS

(Autovina) - Hyundai Sonata 2018 mới đây được Viện Bảo hiểm An toàn đường bộ Mỹ (IIHS) đánh giá là mẫu sedan cỡ trung an toàn nhất trên đường phố hiện nay.

Viện Bảo hiểm An toàn đường bộ Mỹ (IIHS) mới đây vừa ưu ái dành tặng Hyundai Sonata 2018 phiên bản hoàn toàn mới danh hiệu chiếc xe an toàn đỉnh cao. Mẫu sedan cỡ trung của thương hiệu Hàn Quốc hiện được xem là một trong 4 dòng xe đạt được thành tích Top Safety Pick+ của IIHS trong phân khúc xe cỡ vừa.

Trước khi kết thúc năm 2017, Viện Bảo hiểm An toàn đường bộ Mỹ (IIHS) đã sửa đổi các yêu cầu đánh giá đối với những dòng xe nhận được thành tích Top Safety Pick+. Theo đó, các tiêu chí đánh giá mới để một chiếc xe được xếp loại “An toàn tuyệt đối” sẽ được xem xét dựa trên thiết kế đèn pha và các xe cũng buộc phải được công nhận ít nhất “Tạm đủ an toàn” trong các thử nghiệm đâm trực diện góc nhỏ phía trước ở ghế hành khách.

Ngoài ra, các yêu cầu mới cũng đòi hỏi các xe phải trải qua 5 thử nghiệm va chạm của IIHS và ít nhất phải đạt được cấp độ “Cao cấp” trong thử nghiệm phòng tránh va chạm, đồng thời, các cụm đèn pha cũng phải được đánh giá “Tạm chấp nhận được”.

Sau khi ban hành những thay đổi này, danh sách các xe được cấp giải thưởng Top Safety Pick+ rút xuống còn 15 xe. Và bất kể những quy định dường như ngặt nghèo hơn, Sonata vẫn vượt lên trên nhiều đối thủ khác để chiến thắng các thử nghiệm va chạm an toàn của IIHS.

Sonata đã giành được đánh giá “Tốt” trong hầu hết các thử nghiệm của IIHS ngoại trừ việc trang bị đai ghế trẻ em, chỉ được đánh giá ở cấp độ “Yếu”. Bằng việc nhận được cấp độ lớn nhất “Top Safety Pick+”, Sonata 2018 đã được xếp vào một trong những mẫu xe cỡ trung an toàn nhất trên đường phố hiện nay, bên cạnh những cái tên như Subaru Outback, Subaru Legacy và Toyota Camry.

Tuy nhiên, những tiêu chuẩn đánh giá nói trên chỉ áp dụng đối với các phiên bản Sonata được trang bị phanh khẩn cấp tự động (Automatic Emergency Braking), một tính năng tùy chọn của nhà sản xuất Hàn Quốc, cùng với đó là cụm đèn pha LED với đèn pha tự động điều chỉnh góc sáng (Dynamic Bending Light) được trang bị sẵn trên các xe Sonata sản xuất sau tháng 9 năm 2017.

IIHS hiện chưa công bố video clip phiên bản Sonata 2018 đã trải qua các thử nghiệm an toàn, song cơ quan đánh giá hàng đầu này của Mỹ đã thực hiện một đoạn video phiên bản 2017 của chiếc xe và chừng đó cũng đủ để khách hàng hài lòng.