Video giới thiệu Lamborghini Huracan Spyder với hệ dẫn động cầu sau

(Autovina) - Video giới thiệu mẫu siêu xe Lamborghini Huracan phiên bản mui trần với hệ dẫn động cầu sau sử dụng động cơ V10 5.2 lít.

Được vén màn tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2016 vừa qua, Lamborghini mang tới mẫu xe mới: chiếc mui trần Huracan LP580-2 Spyder sử dụng hệ dẫn động cầu sau.

Siêu xe mui trần mới của Lamborghini được trang bị động cơ 5,2L V10, truyền công suất 572 mã lực tới các bánh sau (thay vì công suất cũ 602 mã lực tới cả 4 bánh) thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp. Đây cũng là lần đầu tiên nhà sản xuất cung cấp phiên bản dẫn động cầu sau trên một mẫu mui trần.

Lamborghini cũng giống như những hãng xe ô tô khác, đã và đang khai thác triệt để ưu việt của hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD. Từng phiên bản sản xuất kể từ lần ra mắt đầu tiên của Diablo VT vào năm 1993 đều đi kèm hệ dẫn động AWD tiêu chuẩn. Tuy nhiên, vẫn có những khách hàng mong muốn công suất chỉ được phân bổ riêng tới các bánh sau và đó là lý do nhà sản xuất siêu xe tiếp tục tung ra những sản phẩm chỉ dẫn động ở một trục – giống như phiên bản mới nhất của Huracan.

Điều này giúp mẫu xe mới của Lamborghini tuyên chiến trực tiếp với những đối thủ mạnh như Ferrari 488 Spider và McLaren 650S Spider. Tuy nhiên, khác với những mẫu xe sử dụng động cơ V8 tăng áp này, phiên bản mới của Huracan đã lược bỏ động cơ tăng áp và thay thế bởi hệ thống 10 xylanh hút khí tự nhiên.

Ở lần trình diện này, nhà sản xuất đem tới 4 biến thể đường phố của Huracan: góp mặt thêm bởi phiên bản 610-4 coupe, 610-4 Spyder và phiên bản 580-2 thông dụng, không có sự xuất hiện của các phiên bản xe đua Super Trofeo và GT3. Và chưa dừng lại ở đó, hãy cùng hi vọng hãng xe sang sẽ trình làng mẫu Superleggera coupe và Performance roadster trong thời gian sớm nhất, ngay sau khi tung ra phiên bản Huracan mới lạ này.