Video Chevrolet bổ sung thêm công nghệ an toàn chủ động trên xe cảnh sát Tahoe Police 2018

(Autovina) - Chevrolet Tahoe PPV 2018 là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc có khả năng giảm tốc độ va chạm hoặc phòng tránh các nguy cơ tai nạn ngoài ý muốn.

Chevrolet Tahoe PPV 2018 là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc có khả năng giảm thiểu tốc độ va chạm hoặc hỗ trợ phòng tránh các nguy cơ tai nạn ngoài ý muốn.

Bên cạnh các công nghệ an toàn chủ động, Tahoe PPV (Police Pursuit Vehicle) còn được trang bị một loạt tính năng an toàn chủ động tiêu chuẩn như hệ thống cân bằng điện tử (ESC), camera lùi và hỗ trợ lùi.

Giám đốc điều hành của General Motor Ed Peper cho hay: “Chúng tôi muốn bảo vệ khách hàng của chúng tôi, trang bị các tính năng an toàn cho họ trong mỗi tình huống. Các công nghệ an toàn chúng tôi đang giới thiệu trên Tahoe PPV có thể đóng vai trò như một “mắt thần” thứ ba”.

Công nghệ mới này là một phần của gói hỗ trợ người lái (Enhanced Driver Assist Package của Chevrolet), gói hỗ trợ bao gồm phanh tự động trước tốc độ thấp (Low Speed Forward Automatic Braking), cảnh báo va chạm trước (Forward Collision Alert), hỗ trợ đi đúng làn đường (Lane Keep Assist) và cảnh báo sai làn (Lane Departure Warning), ghế lái xe cảnh báo an toàn (Safety Alert Driver Seat) và các bàn đạp chỉnh điện (Power Adjustable Pedals).

Phanh tự động trước tốc độ thấp (Low Speed Forward Automatic Braking) chưa bao giờ được cung cấp trên bất kỳ dòng xe nào của Chevrolet trước đây. Hệ thống này hoạt động nhờ cơ chế tự động nhấp phanh để giúp giảm mức độ nghiêm trọng của vụ va chạm cũng như khi xe di chuyển tốc độ thấp và lái xe không kịp nhấp phanh.

Trong khi đó, hệ thống ghế cảnh báo an toàn Safety Alert Seat được cấp bằng sáng chế của General Motors còn có chức năng cảnh báo lái xe thông qua những xung chấn tại đáy ghế thay vì đưa ra các cảnh báo tránh va chạm bằng âm thanh thường thấy.

Giám đốc đã về hưu của Chevrolet Theodore Quisenberry nhận định: “Khi chúng tôi tuần tra trên đường phố, các nhân viên cảnh sát phải thực hiện nhiều nhiệm vụ cùng lúc. Giờ đã tới lúc họ có thể quét một lượt xung quanh và chiếc xe của họ cũng vậy. Điều đó giúp họ được bảo vệ an toàn”.