Video các chuyên gia an toàn lo ngại ứng dụng Marketplace của General Motors

(Autovina) - Một nhóm các chuyên gia về an toàn mới đây đã bày tỏ mối quan tâm đối với ứng dụng đang gây “sốt” hiện nay của General Motors có tên Marketplace.

Một nhóm các chuyên gia về an toàn mới đây đã bày tỏ mối quan tâm đối với ứng dụng đang gây “sốt” hiện nay của General Motors có tên Marketplace.

Ứng dụng này cho phép các chủ nhân sở hữu những chiếc xe của General Motors có thể sử dụng kết nối WiFi trên xe để duyệt nhiều cổng thông tin khác nhau bao gồm Starbucks, Priceline và Dunkin Donuts cùng nhiều đơn hàng tiện dụng khác.

Tuy nhiên, Hội đồng an toàn quốc gia Mỹ (National Safety Council) tuyên bố, ứng dụng này chỉ đóng góp thêm vào việc khiến lái xe phân tâm và làm gia tăng nguy cơ xảy ra tai nạn, thậm chí tử vong khi đang lái xe.

Phát biểu với kênh Bloomberg, chủ tịch Hội đồng an toàn quốc gia Deborah Hersman: “Chẳng có gì đáng bận tâm hơn vấn đề an toàn. Nếu đây là lý do tại sao người ta muốn được kết nối Wi-Fi trên xe, chúng ta đang chứng kiến số vụ tử vong do tai nạn giao thông tăng lên và thậm chí còn cao hơn con số thống kê hiện tại”.

Trên thực tế, khi ra mắt ứng dụng này, General Motors từng rất tự hào khẳng định đây là “nền tảng thương mại đầu tiên trong ngành công nghiệp để phục vụ nhu cầu đặt và mua hàng theo sở thích của khách hàng”. Hãng cũng dự kiến giới thiệu ứng dụng này đối với gần 4 triệu lái xe tại Mỹ trong vòng một năm tới một năm rưỡi tới đây.