[Video] Ford trình làng Ranger 2015 trước thềm Bangkok Motor Show

Admin
(Autovina) - Đúng như dự đoán, Ford Ranger phiên bản 2015 đã "vay mượn" nhiều chi tiết nổi bật từ chiếc Everest thế hệ mới và sẽ được bán tại 180 quốc gia trên Thế giới.

(Autovina) - Đúng như dự đoán, Ford Ranger phiên bản 2015 đã "vay mượn" nhiều chi tiết nổi bật từ chiếc Everest thế hệ mới và sẽ được bán tại 180 quốc gia trên Thế giới.

Mặc dù phải đến ngày 25/3 tới triển lãm Bangkok Motor Show 2015 mới chính thức mở cửa cho công chúng, Ford đã quyết định cho Ranger 2015 lộ diện trước báo chí khu vực vào ngày 23.

So với phiên bản Ranger hiện tại, Ranger 2015 có phần đầu với thiết kế gần như mới hoàn toàn, lấy cảm hứng từ chiếc Everest với đèn pha nhỏ hơn, lưới tản nhiệt lục giác kích thước lớn khoẻ khoắn và nắp ca-pô với nhiều đường dập nổi "cơ bắp" hơn. Trong khi đó, đúng như lời hứa của Ford trước đây, nội thất của Ranger mới gần với xe du lịch hơn, được trang bị màn hình cảm ứng 8 inch cùng bảng đồng hồ với 2 màn hình chỉ báo các thông tin khác nhau của xe.

Trên phiên bản Ranger nâng cấp, Ford đã đưa ra cho chiếc xe 3 lựa chọn động cơ khác nhau. 2 lựa chọn động cơ diesel gồm: 3.2l Duratorq 5 xi-lanh TDCi (197 mã lực/225 Nm) và 2.2l Duratorq 4 xi-lanh TDCi với 2 mức công suất tuỳ từng thị trường là 129 hoặc 158 mã lực. Những động cơ này có mức tiêu thụ nhiên liệu lần lượt thấp hơn bản hiện tại 18 và 22%. Cuốic ùng, phiên bản Ranger chạy xăng duy nhất là 2.5l Duratec với công suất 164 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 225 Nm. Bên cạnh những thay đổi về động cơ, Ranger mới còn có hệ thống trợ lực tay lái điện tử, khiến vô-lăng trở nên dễ xoay trở trong những không gian hẹp và ổn định hơn trên đường cao tốc.

Một số trang bị cơ bản của Ranger 2015 gồm hệ thống thông tin giải trí Sync 2, hệ thống hỗ trợ & cảnh báo chuyển làn, hệ thống tự động kiểm soát mức ga, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau, hệ thống ổn định điện tử, hệ thống theo dõi áp suất lốp.

Ford sẽ sản xuất Ranger 2015 tại những nhà máy của hãng ở Thái Lan dành cho thị trường châu Á-Thái Bình Dương, Nam Phi cho châu Phi và Argentina cho Nam Mỹ. Trong thời gian sắp tới, chiếc xe sẽ được phân phối tại 180 quốc gia khác nhau trên Thế giới, trong đó có Việt Nam.