Vì sao ô tô số sàn thường được lựa chọn để chạy dịch vụ?

Admin
Sử dụng ô tô số sàn với ưu điểm tiết kiệm chi phí, chạy an toàn hơn khi đi trong phố,... đã và đang được nhiều người Việt chọn để chạy dịch vụ.

Toyota Vios phiên bản số sàn vẫn có giá bán thấp hơn phiên bản số tự động

Giá rẻ, nhanh thu hồi vốn

Cùng là một mẫu xe như KIA Morning, Toyota Vios,... nhưng phiên bản số sàn sẽ có giá bán thấp hơn (mặc dù phải chấp nhận xe bị lược bỏ một số trang bị). Hơn nữa, chi phí sửa chữa và bảo dưỡng của ô tô số sàn cũng thấp hơn xe số tự động. Nguyên nhân là cấu tạo động cơ số sàn vẫn vận hành chủ yếu dựa trên các chi tiết cơ học và không khó để thay thế hay sửa chữa, ít phức tạp hơn so với các kết cấu điện tử của hộp số tự động.

Một ưu điểm nữa của ô tô số sàn là khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Với những ưu điểm như trên nên ô tô số sàn đã từ lâu trở thành một mẫu xe được rất nhiều người mua xe với mục đích kinh doanh lựa chọn.


Khi lái ô tô số sàn, hiện tượng nhầm chân ga và chân phanh sẽ được giảm thiểu khá nhiều

Hộp số sàn bền bỉ, ít phải bảo dưỡng

Về cấu tạo động cơ số sàn vẫn vận hành chủ yếu dựa trên các chi tiết cơ học và không khó để thay thế hay sửa chữa, ít phức tạp hơn so với các kết cấu điện tử của hộp số tự động.

Do vậy, với nhu cầu di chuyển liên tục hàng ngày của xe chạy dịch vụ, xe số sàn sẽ ít tốn kém những chi phí bảo dưỡng, sửa chữa. Hoặc khi bảo dưỡng, sửa chữa thì mức phí cũng rẻ hơn.

Lái ô tô số sàn sẽ an toàn hơn ô tô số tự động

Khi lái xe số sàn, lái xe sẽ trực tiếp tác động lực vào các hệ thống động cơ (cụ thể là chân côn, chân ga phối hợp nhịp nhàng) của xe để xe di chuyển và điều khiển theo lộ trình. Như vậy, tài xế sẽ luôn ở trong thế chủ động và dễ dàng cảm nhận được các thao tác của mình, cũng như kịp thời xử lý mọi tình huống xảy ra. Điều này trái ngược với xe số tự động, lái xe sẽ chỉ cần sử dụng một vài thao tác như gài số, đạp chân ga là xe có thể di chuyển. Nếu như những ai lần đầu tiếp xúc với ô tô số tự động sẽ rất lúng tùng và khó điều khiển, gây ra những vụ tai nạn không mong muốn.

Hơn nữa, việc sử dụng xe số sàn cũng giảm thiểu rủi ro khi không may lái xe bị giật mình. Khi đó, người điều khiển xe số sàn sẽ đạp côn kịp thời sẽ giúp xe tránh được việc tăng tốc đột ngột – điều thường xảy ra với những người sử dụng xe số tự động.

Cảm giác lái của ô tô số sàn thật hơn

Việc sử dụng ô tô số sàn, lái xe chủ động vào số và tăng tốc nên cảm giác lái sẽ thực tế hơn. Hơn nữa, việc tự kiểm soát được cảm giác lái, chân phanh, chân ga, chân côn và tốc độ, mức độ an toàn của xe sẽ cao hơn.

Hiện nay, ô tô sử dụng hộp số tự động đã chiếm phần lớn trên thị trường ô tô tại Việt Nam. Tuy nhiên, với những ai có mục đích mua ô tô để kinh doanh và chạy dịch vụ thì ô tô số sàn vẫn là một lựa chọn tốt hơn.