Vì sao khách hàng Việt chuộng Toyota Vios?

(Autovina) - Không quá sang trọng hào nhoáng nhưng vì sao Toyota Vios lại là mẫu xe giành được nhiều thiện cảm từ người tiêu dùng Việt Nam?

Liên tục lot top những mẫu ôtô bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam và vẫn giữ ngôi vị đầu bảng trong tháng 5 vừa qua, đâu là lý do Toyota Vios được người tiêu dùng trong nước “cưng chiều” đến vậy?

Toyota Vios được khách hàng Việt ưa chuộng

1. Ngoại hình đủ hấp dẫn và phù hợp túi tiền:

Nếu nói đâu là chiếc xe có giá cả hợp lý nhất tại thị trường Việt, ắt hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay tới Toyota Vios. Với giá bán lẻ từ 564 – 622 triệu đồng lần lượt cho các phiên bản Vios E 1.5 MT số sàn và Vios G 1.5 AT số tự động, nhiều người dành thiện cảm cho Vios không chỉ bởi giá cả hợp lý mà chính bởi sự thay đổi mạnh mẽ ở thiết kế ngoại thất. Phiên bản mới “ghi điểm” ở diện mạo năng động, trẻ trung và khỏe khoắn, không gian nội thất sang trọng và trau chuốt đến từng chi tiết. Nhờ đó, Toyota Vios được đánh giá phù hợp với cả nam giới lẫn phụ nữ, giới trẻ hay kể cả khách hàng trung niên.

2. Độ bền đáng kinh ngạc:

Toyota Vios được khách hàng Việt ưa chuộng

Không phải ngẫu nhiên mà Toyota Vios xuất hiện ngày càng nhiều trên đường phố. Đó là nhờ khả năng vận hành bền bỉ theo thời gian, độ bền “đỉnh cao” sau nhiều năm sử dụng, máy móc động cơ vẫn “đầm” như những ngày đầu mới mua. Độ bền này có thể được cảm nhận không chỉ ở động cơ, hộp số, hệ thống truyền động, hệ thống treo mà ngay cả các vật liệu như kim loại hay nhựa cũng thuộc loại tốt nhất nên độ bền rất lớn, khó bị oxy hóa.

3. Dễ sửa chữa và mua đi bán lại ít bị “sụt” giá:

Toyota Vios được khách hàng Việt ưa chuộng

Toyota là thương hiệu được nhiều người tiêu dùng Việt “chọn mặt gửi vàng” nên dù giá cả cao hơn, tiện nghi, thiết bị an toàn không quá nhiều song người mua vẫn dễ dàng bỏ qua và chấp nhận. Chính bởi tâm lý chuộng xe Toyota nên đây là lý do vì sao những mẫu xe của hãng xe Nhật Bản thường bán lại dễ dàng hơn và ít bị mất giá.

Trên thị trường hiện nay, các mẫu xe của Toyota vốn đã nhiều nên phụ tùng thay thế luôn sẵn có. Bên cạnh đó, chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, thay mới phụ tùng cũng vừa túi tiền hơn so với nhiều hãng xe khác. Ước tính, chi phí cho một lần kiểm tra, bảo dưỡng cấp nhỏ, thay dầu động cơ…chỉ rơi vào khoảng 400 nghìn đồng.

Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận một số điểm hạn chế nhất định của Toyota Vios như: Không gian nội thất chưa thật đậm sắc màu công nghệ, giá bán thậm chí tương đối cao so với trang bị tiện nghi và các tính năng hỗ trợ an toàn trên xe. Cụ thể, Vios không được trang bị màn hình giải trí trung tâm, thiếu hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi hay camera lùi…

Những ai yêu cảm giác mạnh hẳn cũng sẽ không thật sự “đã” khi trải nghiệm với chiếc xe này bởi sự quá “hiền lành” của nó. Ngoài ra, khả năng cách âm chưa thật sự cao, khả năng vận hành khi chạy trên cao tốc vẫn còn chút bồng bềnh, kém ổn định…có thể xem là những điểm yếu của chiếc xe này.

Dù sao, nếu xét với nhiều mẫu xe phổ thông trên thị trường nội địa, Toyota Vios vẫn là một cái tên đáng gờm khi được người tiêu dùng Việt ưu ái săn tìm.

Tổng hợp