Vì sao dân Mỹ lại chuộng xe tải đến thế?

Admin
Xe tải, bán tải được xem là giao điểm của các giá trị mà người Mỹ luôn tôn vinh: Tự do và tính đa dụng.
Nếu từng một lần lái xe dọc nước Mỹ, chắc chắn bạn sẽ nhận thấy một điều rằng bán tải chính là loại phương tiện phổ biến nhất tại đất nước này. Vậy tại sao người Mỹ lại "cuồng" xe tải đến thế? Có thể nói xe tải là phương tiện có kích thước cồng kềnh, tốn xăng, nhưng lại chính là biểu tượng đại diện cho những giá trị cốt lõi của người Mỹ: Sự kết hợp giữa sự chăm chỉ, thể thao năng động và luôn giúp đỡ lẫn nhau.
 
Xe tải là phương tiện kết nối giữa nông trại đến thị trường tiêu thụ
Để có thể hiểu tình yêu của nước Mỹ dành cho dòng xe tải, có lẽ phải nhắc đến khởi nguồn của Hoa Kỳ. Vào đầu thế kỷ 19, khi rất nhiều người dân Mỹ vẫn còn đang là nông dân, giấc mơ của họ lúc đó rất đơn giản: một đất nước rộng lớn với đất đai màu mỡ để mọi gia đình đều sở hữu trang trại riêng.
 
Cũng vì vậy mà sản phẩm thương mại của người dân Mỹ ở thời điểm đó chính là nông sản. Để có được nông sản, người nông dân vào đầu thế kỷ 19 đã phải làm việc rất tích cực, sản xuất ra một lượng lớn nông sản và vận chuyển ra chợ bán.
 
Xe tải là phương tiện chuyên chở nông sản
 
Sang thế kỷ 20, có đến 35% dân số nước Mỹ là nông dân, sản lượng nông sản mỗi mùa vũ cũng đã tăng lên rất cao. Vậy dùng phương tiện gì để chở nông sản? Câu trả lời chính là xe bán tải. Hầu hết nông dân đều lựa chọn xe bán tải để có thể chuyên chở hàng tấn nông sản thay vì các loại phương tiện khác có tải trọng thấp hơn.
 
Xe tải là lý do chính để làm nên những tuyến đường cao tốc tuyệt đẹp
Sau khi mỗi nông trại đều đã có xe bán tải để chuyên chở, đường sá chính là hạ tầng cần thiết để kết nối và lưu thông hàng hóa. Khác với Châu Âu nổi tiếng với những con đường rải đá cuội và gạch khá nhỏ và gồ ghề, người Mỹ lựa chọn xây dựng hệ thống đường rộng, thẳng và vô cùng bằng phẳng xuyên qua mọi vùng nông thôn.
 
Xe bán tải mang đến tuyến đường giao thông tuyệt đẹp
 
Nhờ tuyến đường giao thông nay mà xe tải, xe bán tải chuyên chở nông sản có thể di chuyển ở tốc độ cao mà không lo ngại viết nông sản trên thùng xe bị rơi vãi dọc đường. Nếu không có xe bán tải chở nông sản đi giao thương thì có lẽ nước Mỹ sẽ không có được những con đường đẹp đến thế.
 
Đại diện cho tinh thần kinh doanh mãnh liệt
Việc xe bán tải được người nông dân Mỹ ưa chuộng không có nghĩa là xe sẽ dần mất khách khi lượng người làm nông nghiệp giảm xuống. Tuy nhiên, người Mỹ sẽ không bao giờ quên giá trị của việc sở hữu một chiếc xe đa dụng. Tại Mỹ, các doanh nhân tư bản thường rất được coi trọng. Vậy phương tiện đa dụng nào có thể đáp ứng mọi nhu cầu của các doanh nhân này? Chính là xe tải.
 
Xe bán tải đại diện cho tầng lớp doanh nhân tư bản
 
Từ những nhà thiết kế cảnh quan cho đến thợ điện, hầu hết những chiếc bán tải đang sử dụng tại Mỹ đều có logo công ty riêng. Dù không còn là phương tiện chuyên chở nông sản, nhưng những chiếc xe bán tải ngay nay đều là đại diện cho những doanh nhân tư bản với tinh thần tự lực và cần cù làm việc.
 
Xe tải mang đến sự tiện dụng lẫn sang trọng
Kể từ khi xe tải, bán tải trở thành phương tiện được ưa chuộng nhất tại Mỹ, các nhà sản xuất xe đương nhiên sẽ tận dụng cơ hội này để nâng cấp thêm cho xe nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng. Cùng vì vậy mà xe tải, bán tải ngày nay thậm chí còn có thể được xếp vào dạng xe sang với nhiều trang bị sang trọng và cao cấp.
 
Xe bán tải mang đến sự tiện dụng và sang trọng
 
Không chỉ dừng lại ở việc chuyên chở hàng hóa, xe bán tải dần có thêm các biến thể cabin đôi 4 cửa, biến thể trục cơ sở dài để nội thất rộng rãi hơn, từ đó có khả năng chở cả gia đình đi chơi. Bên trong khoang lái, xe bán tải được tích hợp thêm các tiện ích như khả năng kết nối với điện thoại thông minh, cổng sạc USB, màn hình giải trí giao diện cảm ứng tương tự như xe SUV.
 
Hiện thực hóa giấc mơ Mỹ: Tự do và tiện lợi
Người Mỹ thích dùng xe bán tải bởi dòng xe này được xem là giao điểm của mọi giá trị mà người Mỹ luôn tôn vinh: Tự do và đa dụng. Với xe bán tải, người dùng có thể dùng để off-road, kinh doanh, vận tải, cắm trại hoặc thậm chí là kéo theo rơ-moóc nhà di động để có thể sinh sống ngay trên xe. Tóm lại, xe bán tải mang trên mình giấc mơ Mỹ.