Vettel với giấc mơ vô địch F1 2010

Bất chấp việc mắc quá nhiều lỗi trong suốt những chặng đua vừa qua của mùa giải F1 2010, Vettel vẫn khẳng định anh không từ bỏ giấc mơ ngôi vương.
Vettel được biết đến với danh hiệu “tiểu Schumi” và được đánh giá rất cao trước những tay đua khác tại mùa giải F1 2010.  
Anh cũng đã chứng minh được sự tin tưởng của người hâm mộ giành cho anh là không sai khi liên tục giành được Pole tại mỗi chặng đua. Tuy nhiên, điều ngược đời lại ở chỗ, Vettel giành được quá ít chiến thắng tại ngày đua chính dù anh rất được kì vọng. Chính điều đó khiến người hâm mộ đặt ra câu hỏi: “Liệu Vettel có thực sự xuất sắc?” .
 
Nếu nói đó là vận xui của Vettel cũng có phần nào đó đúng vì tại một số chặng đua đầu tiên, Vettel đã liên tục gặp những rắc rồi về vấn đề động cơ. Tuy nhiên, sau đó Vettel đã nhận được những sửa chữa cần thiết trên chiếc xe nhưng vẫn gặp phải rất nhiều sai lầm do chính cách lái của anh chứ không còn do yếu tố kỹ thuật nữa. 
 
Ông vua giành Pole Vettel trên thực tế cũng đã thừa nhận mình đã mắc nhiều sai lầm đáng tiếc. Thế nhưng tay đua trẻ người Đức vẫn hết sức lạc quan về khả năng lên ngôi vô địch. 
 
F1 là một sân khấu trình diễn đặc biệt, nếu bạn làm tốt mọi việc thì bạn sẽ là người hùng nhưng nếu bạn mắc sai lầm thì đó sẽ là một sự ngu ngốc.” Vettel trả lời tờ Auto Bild của Đức.”Ở Hungary tôi đã ngủ quên sau xe an toàn và sau đó đã mắc lỗi khó chấp nhận. Điều đó lại tái diễn khi tôi va chạm với Button. Tôi không lấy làm vui vì những sai lầm đó của mình. Đó là sự thực, tôi đã mắc lỗi là điều không thể tranh cãi. Nhưng nếu bạn cố gắng thì mọi sai lầm có thể thay đổi. Cuối cùng, mắc nhiều lỗi đôi khi sẽ làm cho bạn trở thành một tay đua tốt hơn.” 
 
Trên thực tế, tay đua 23 tuổi người Đức còn nhiều cơ hội để sửa sai nếu như có những thay đổi kịp thời trong những chặng đua tới. Mùa giải còn lại không nhiều nhưng cũng không phải là ngắn, ít nhất là với Vettel. 
 
13 chặng đua đầu tiên đã đến với tôi với quá nhiều sự cố đang tiếc thế nhưng tôi chỉ kém Lewis Hamilton vỏn vẹn có 31 điểm. Red Bull sở hữu một chiếc xe tuyệt vời và điều đó đã được chứng mình từ đầu mùa giải. Nếu không còn mắc sai lầm, cơ hội của tôi là rất lớn” Vettel nhấn mạnh.
 
Theo Autopro
autovina