Ưu, nhược điểm của Ford Focus 2012

Svetlauz
Focus 2012 nằm trong phân khúc sedan cỡ lớn. Không chỉ gọn nhẹ, hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu, giá rẻ. Cuộc thử nghiệm đã giúp chúng tôi có cái nhìn sâu hơn về ưu, nhược điểm của chiếc xe này.
 
Ở cả phiên bản 4 cửa và 5 cửa, cách bố trí các cửa hút gió bên cạnh lưới tản nhiệt với gam màu đen – trắng đối nghịch ở phía mui xe, bộ la zăng 17 inch, đuôi xe được kéo dài hơn khiến nó như một “quái thú” nhỏ đang đe dọa mọi thứ xung quanh. Hiện, Ford đang có kế hoạch sẽ trình làng bộ la-zăng có kích thước 18inch.  
 
 
 
Chúng tôi cảm thấy an tâm vì luôn được lái xe trong điều kiện ánh sáng an toàn với đèn pha tự động bật - tắt theo sự thay đổi độ sáng của môi trường xung quanh. Đặc biệt, đèn pha vẫn sáng đến 3 phút sau khi bạn tắt xe để đảm bảo bạn đã vào nhà an toàn.
 
 
Gương chiếu hậu chống chói sẽ tự động điều chỉnh độ phản xạ khi có ánh sáng mạnh từ phía sau giúp bạn lùi xe an toàn vào ban đêm. Thiết bị cảm biến gạt mưa cũng tự động bật và điều chỉnh theo sự thay đổi của thời tiết.
 
 
Nội thất xe mang phong cách hiện đại và nổi bật, tiện nghi và thoải mái, ghế ngồi rất êm và việc cầm lái chiếc xe đem lại cho tôi một cảm giác thật tuyệt vời.
 
Đồng hồ số có thể phát ra ánh sáng đỏ trong bóng tối làm tăng thêm vẻ thể thao đáng mơ ước của Ford Focus. Bên cạnh đó là ghế lái điều khiển điện 6 hướng. Dàn âm thanh 6 loa HiFi, dàn CD 6 đĩa.
 
 
Một màn hình LCD nhỏ được đặt giữa đồng hồ tốc độ và vòng tua động cơ, hiển thị các thông số như mức tiêu thụ nhiên liệu trong chuyến đi của bạn, tốc độ trung bình, và một số thông tin khác.
 
 
nút điều khiển tích hợp ở vô lăng, rất dễ sử dụng. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị hệ thống thông tin giải trí Sync Infotainment có chức năng điều khiển bằng giọng nói - một ứng dụng khá mới mẻ và tiện dụng của Ford. Hệ thống điều khiển số HVAC điều khiển tự động hệ thống sưởi (Heating), làm mát (Ventilation), điều hòa (Air-Condition).
 
 
 
 
Một trong những điểm mạnh nhất của Focus 2012 là các tính năng an toàn (túi khí, dây đai…), khoang hành khách được thiết kế có độ cứng vững, các vùng hấp thụ xung lực, chốt khóa cửa an toàn cho trẻ em, hệ thống chống khởi động khi dùng sai chìa, tất cả đã tạo cho Focus 2012 có một hệ thống bảo vệ thông minh, cung cấp cho hành khách và người lái mức độ an toàn cao nhất, bảo vệ tối ưu trong điều kiện giao thông thực tế.
 
 
 
Cung cấp sức mạnh cho Focus 2012 là động cơ 2.0 lit DOHC 4 xi-lanh ứng dụng công nghệ van biến thiên kép, phun xăng trực tiếp, công suất 160HP ở 600 vòng/phút và mô men xoắn 190Nm ở 4000 vòng/phút, đi kèm hộp số Powershift ly hợp kép (PDK) độc nhất vô nhị giúp động cơ hoạt động hiệu suất cao nhất ở bất cứ lúc nào - ngay cả khi sang số - chiếc xe vẫn vận hành rất êm.
 
Qúa trình thử nghiệm cho thấy, chiếc xe khá tiết kiệm nhiên liệu với 7.8lit/100km trong thành phố và 5.8l nếu đi trên đường cao tốc.  
Độ ổn định của thân xe là điều không cần phải bàn cãi do chiếc xe đã được trang bị phía trước sử dụng hệ thống treo MacPherson với thanh ổn định lớn 23.5mm và phía sau là hệ thống treo độc lập với thanh ổn định 19.5 mm.
 
Hệ thống phanh đĩa tản nhiệt, chống bó cứng ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD…đảm bảo an toàn khi phải phanh gấp, và phải phanh liên tục, tăng tuổi thọ hệ thống phanh.
 
 
Giá bán khởi điểm dành cho phiên bản sedan S 2012 là 16.995 USD, phiên bản 5 cửa là 18.790 USD.
 
Nếu bạn muốn một chiếc xe với nội thất tiện nghi hơn,”bóng mượt” hơn thì có thể lựa chọn Titannium với mức giá 22.995 USD cho bản sedan và 23.490 USD cho bản hatchback. Mặc dù đắt hơn so với Civic 1.100 USD nhưng bạn sẽ nhận được một chiếc xe xứng đáng với khoản tiền phải bỏ ra.
 
 
Theo đánh giá của chúng tôi, Focus 2012 đã thực sự vượt qua Honda Civic, Mazda 3 ở phân khúc sedan và Huyndai Elantra, Chevrolet Cruze ở phân khúc hatchback.
 
 
 
 
 
 
Tuấn Ngọc
buiyen