Với Bitwalking - càng đi bộ càng có nhiều tiền

Admin
(Autovina) - Với ứng dụng tiền ảo BitWalking, càng đi bộ sẽ càng kiếm được nhiều tiền

Một ứng dụng khai thác tiền ảo mới được ra mắt có tên là Bitwalking sẽ trả tiền cho người dùng dựa theo theo quãng đường đi bộ hằng ngày. Ứng dụng đã được phát hành trên hệ máy Android và iOS ở các nước Anh, Kenya, Malawi và Nhật Bản, người dùng có thể gửi yêu cầu tải ứng dụng từ trang web của công ty.

Ứng dụng tiền ảo BitWalking

Hai nhà sáng lập Nissan Bahar và Franky Imbessi tin rằng đồng tiền kỹ thuật số được tạo ra từ sự vận động này sẽ giúp cho tầng lớp công nhân ở các nước đang phát triển kiếm thêm thu nhập.

Hiện nay, những đồng tiền ảo như là Bitcoin được tạo ra bởi máy tính bằng quá trình 'mining', tuy nhiên quá trình này tiêu tốn rất nhiều tài nguyên cũng như năng lượng của máy tính. Đối với Bitwalking thì lại khác, đồng tiền ảo của họ - có tên là 'Bitwalking dollars' / BW$ - được tạo ra khi người dùng đi bộ và sử dụng chương trình đếm bước chân của công ty. Theo như đại diện công ty chia sẻ, người dùng phải đi bộ 10.000 bước (tương đương 8km) để nhận được 1 BW$, và nó sẽ quy đổi tương đương 1 USD. Lúc mới phát hành, lượng tiền tối đa người dùng có thể kiến trong một ngày sẽ ở mức 3 BW$. Bitwalking dollars hiện tại sẽ chỉ được sử dụng để mua hàng trong ứng dụng Bitwalking hoặc quy đổi ra tiền thật, nhưng 2 nhà sáng lập công ty hy vọng rằng trong tương lai đồng tiền của họ sẽ trở nên phổ biến.

Đại diện Bitwakling tiết lộ một vài hãng sản xuất giày đã sẵn sàng chấp nhận thanh toán bằng đồng tiền BW$, nhưng chưa rõ là công ty nào. Bitwalking cũng được khuyên nên hợp tác với các công ty về sức khoẻ khuyến khích nhân viên của họ có lối sống năng động. Các nhà đầu tư Nhật bản đóng vai trò quan trọng trong dự án này, họ đã góp 10 triệu USD cho bước đầu dự án.

Tăng thêm thu nhập

Ứng dụng tiền ảo BitWalking

Nissan Bahar và Franky Imbessi tính toán rằng ở các nước phát triển, một người trung bình có thể kiếm 15 BW$ 1 tháng, nhưng họ mong các học sinh/công nhân ở các quốc gia kém phát triển, những người phải đi bộ hằng ngày để đến chỗ làm việc và học tập, có thể kiếm thêm nguồn thu nhập để cải thiện cuộc sống.

Giám đốc quản lí Bitwalking ở nước Malawi, Carl Meyer, đã cho lập 2 trung tâm Bitwalking ở Lilingwe và Mthuntama để người dân biết cách đổi tiền BW$ sang USD hoặc đồng tiền địa phương. Mức lương trung bình ở đây là 1,5 USD/ 1 ngày.

Salim Adam, giáo viên công nghệ ở Malawi, là một trong những người đầu tiên được thử nghiệm ứng dụng chia sẻ rằng anh có thể kiếm được 26 BW$ một tháng chỉ với việc đi bộ 10 km mỗi ngày đến chỗ làm việc. Trước đó mức lương hiện tại của anh chỉ là 26 USD một tháng.

Nguy cơ bị gian lận

Ứng dụng tiền ảo BitWalking

Ý tưởng đi bộ kiếm tiền này không mới, đã có rất nhiều công ty thử nghiệm nhưng thất bại vì lí do nhiều người gian lận. Bitwalking chưa công bố chính thức thuật toán mà họ sử dụng để tính toán bước đi nhưng họ chia sẻ rằng chương trình sẽ sử dụng GPS và sóng wi-fi để tính toán khoảng cách di chuyển. Nhóm phát triển đã tự tạo một thuật toán riêng để tính toán bước chân sau khi thấy thuật toán của Google (đo bước chân bằng cảm biến gia tốc) dễ bị gian lận bằng cách ngồi một chỗ và "lắc" điện thoại. Ngoài ra, việc sử dụng nhiều thiết bị cùng lúc cũng sẽ bị phát hiện và loại bỏ tài khoản.

Vấn đề về bảo mật

Ứng dụng tiền ảo BitWalking

Khi được hỏi về tính riêng tư, khi mà số bước chân và các dữ liệu khác liên quan của người dùng có thể là miếng mồi ngon cho các công ty quảng cáo, sẽ được giải quyết như thế nào, nhà đồng sáng lập Nissan Bahar nói: "Những dữ liệu đó không phải để bán, chúng tôi có thể nhận quảng cáo bằng nhiều hình thức khác nhau nhưng chúng tôi sẽ không chia sẻ bất cứ thông tin gì liên quan đến hoạt động của người dùng."

Việc chuyển đổi và lưu trữ tiền tệ cũng sẽ được giám sát chặt chẽ bằng các thuật toán mã hoá cao cấp tương tự như Bitcoin. Tiền ảo của người dùng sẽ được lưu trữ trong "ví ảo", họ có thể đổi thành tiền thật bằng cách chuyển qua cho tài khoản ngân hàng riêng trong ứng dụng.

Franky Imbesi chia sẻ:

"Đó là đồng tiền mà bất kì ai ở bất kì nơi đâu cũng có thể kiếm được. Đối với một vài người, đó có thể là một cốc cà phê miễn phí để khuyến khích mọi người đến khám phá quán xá mới. Đối với một vài người khác, đó có thể là một sự thay đổi lớn trong cuộc sống hằng ngày. Chung quy thì chúng tôi chỉ muốn mọi người có lối sống khoẻ mạnh và thế giới tốt đẹp hơn".

Theo GenK