iPhone 6s: chọn mua hàng chính hãng hay xách tay?

Admin
(Autovina) - Có không ít người dùng mơ hồ về khác biệt giữa Iphone 6S máy xách tay và chính hãng

Có không ít người dùng mơ hồ trong việc chọn địa điểm mua máy Iphone 6S cùng khác biệt giữa máy xách tay và chính hãng. Bài viết này sẽ gửi tới độc giả một số điểm giống và khác nhau giữa 2 máy để dễ dàng đưa ra lựa chọn cho riêng mình.

Tư vấn mua Iphone 6S

iPhone "xách tay" có phải hàng chuẩn hay không?

Tư vấn mua Iphone 6S

Thực tế khái niệm "xách tay" là do các thương gia Việt Nam tự đặt để ám chỉ chiếc iPhone được mua từ nước ngoài và mang về bán lại trong nước. Vì vậy bản chất iPhone xách tay nếu nguyên seal, chưa bị tháo hộp thì vẫn là hàng chuẩn 100% theo điều kiện Apple đưa ra, không khác so với hàng chính hãng phân phối.

Điểm khác biệt là máy "xách tay" tới từ nhiều thị trường, ở Việt Nam chủ yếu là máy từ Singapore, Nhật, Hàn, Mỹ và Hong-Kong trong khi máy phân phối chính hãng sẽ chỉ có mã VN. Các máy xách tay có thể được mua bằng cách đặt hàng online tại Apple của quốc gia đó hoặc mua trực tiếp ở Apple Store, với máy ở thị trường Mỹ thì có rất nhiều máy mua từ nhà mạng (ví dụ AT&T, Sprint).

Dùng iPhone xách tay khác gì với iPhone chính hãng?

Tư vấn mua Iphone 6S

Về trải nghiệm khi sử dụng thì cơ bản máy xách tay và chính hãng không có khác biệt vì đều theo tiêu chuẩn mà Apple đưa ra, chỉ khác ở quốc gia phân phối. Trước đây iPhone chính hãng tại Việt Nam có màn hình trắng-vàng, giống với iPhone tại Hàn Quốc; trong khi đó iPhone xách tay Mỹ thường có màn hình trắng-xanh.

Rất nhiều tranh cãi về hai màn hình này, tuy nhiên Apple sử dụng hai loại màn có màu khác nhau tùy thuộc vào điều kiện khí hậu của từng khu vực. Hiện tại đã không còn sự chênh lệch rõ rang giữa hai loại màn hình, máy tại Mỹ cũng có cả 2 loại màn hình và Việt Nam cũng vậy. Một điểm lưu ý khác nữa là máy xách tay tại thị trường Nhật Bản sẽ không thể tắt tiếng khi chụp ảnh, do ở quốc gia này có quy định cấm quay phim, chụp ảnh trộm.

Ngoài ra, theo chúng tôi ghi nhận đã có trường hợp mua iPhone xách tay "Quốc tế" và bị "lock" lại sau khi thực hiện cài đặt lại.

Giá bán iPhone xách tay và chính hãng

Tư vấn mua Iphone 6S

Điều khiến nhiều người dùng đắn đo nhất khi chọn mua đó là giá bán. Hiện tại đã có giá bán của FPT Shop và một số đơn vị khác, tuy nhiên giá bán iPhone 6s/6s Plus năm nay khá cao. Theo như thông lệ, khi hàng chính hãng bán ra thì iPhone xách tay sẽ dần giảm giá để cạnh tranh.

Giá bán iPhone 6s và 6s Plus phân phối chính hãng.


Giá bán iPhone 6s và 6s Plus phân phối chính hãng.

Cách đây 1 năm, khi iPhone 6 và 6 Plus bán chính hãng, giá máy xách tay có giảm nhưng không đáng kể, thậm chí ngang bằng hàng chính hãng. Lý do được đưa ra là do hai mẫu máy đều thay đổi lớn về kiểu dáng cũng như tính năng bên trong. Tuy nhiên năm nay hàng xách tay có lẽ khó giữ được giá như năm trước vì iPhone 6s/6s Plus không thay đổi nhiều, không thực sự thuyết phục người dùng, số lượng bán ra của iPhone 6 khi iPhone 6s ra mắt vẫn cao. Khi nhu cầu không cao, nếu giữ giá ngang bằng chính hãng, iPhone xách tay khó có thể cạnh tranh được.

Chế độ bảo hành khác gì nhau?

Tư vấn mua Iphone 6S

Bỏ ra số tiền khoảng 20 triệu đồng để mua một chiếc điện thoại, đây là con số không hề nhỏ và chắc chắn người dùng sẽ phải quan tâm tới chính sách bảo hành mỗi khi gặp sự cố. Chính sách bảo hành chính là khác biệt lớn của iPhone xách tay và hàng phân phối chính hãng.

iPhone phân phối chính hãng được hưởng đầy đủ bảo hành của Apple như 1 đổi 1 trong thời gian 1 năm (FPT không nhận bảo hành iPhone nhà mạng bán ra), máy được đổi mới cũng theo quy định của Apple. Trong khi đó iPhone xách tay chỉ nhận được bảo hành từ cửa hàng bán ra, có những cửa hàng uy tín bảo hành tốt nhưng cũng có không ít trường hợp dở khóc dở cười vì lúc mua máy niềm nở, khi bảo hành "cò quay".

Trước đây từng có thông tin iPhone xách tay được bảo hành toàn cầu tại Việt Nam thông qua FPT, tuy nhiên theo tìm hiểu thực tế, chính sách này chưa được áp dụng.

Theo GenK