Triumph Thruxton phong cách Café Racer giữa Sài Gòn

Mẫu xe hoài cổ với những thiết kế ngẫu hứng của hãng Triumph xứ sở sương mù. Động cơ gần 900 phân khối có công suất 69 mã lực.

 

Sức quyến rũ của Triumph Thruxton 900 Café Racer bản 2010 thể hiện ở nét thiết kế cổ điển nhưng mang đậm chất thể thao. Động cơ 865 phân khối không thực sự mạnh mẽ như "chiến mã" Triumph Triple hay "tên lửa" Rocket III Roadster, nhưng ấn tượng bởi phong cách.
 
Thruxton 900 nổi bật với đèn pha lớn đóng vai trò trung tâm, tạo sự cân đối với cặp đôi xi-nhan trước. Hai đồng hồ lớn phía trên và cụm tay lái đầy chất cổ điển với cặp gương chiếu hậu đặt phía ngoài cùng hai bên tay lái. Bình xăng thon, xuôi xuống phần yên và ôm sát khung sườn, giúp Thruxton 900 mang dáng dấp xe thể thao những năm 60 của thế kỷ trước. Ngay phía dưới bình xăng, động cơ bắt đầu với cụm khe tản nhiệt của xi-lanh.
 
Ẩn sâu phía trong, linh hồn của Thruxton 900, yếu tố quyết định ‘đẳng cấp’ của Thruxton phiên bản 2010 là hệ thống phun xăng điện tử lần đầu tiên được trang bị trên Triumph Thruxton. Cá tính còn được thể hiện bởi cặp ống xả nổi bật kéo từ buồng đốt ra đến phía đuôi rồi bất ngờ dốc thẳng lên cao đầy kiêu hãnh. Cặp ống xả nguyên bản có bầu lọc được thiết kế khá tốt nên hầu như luồng hơi xả ra phía sau không mạnh, ngay cả khi vặn ga lớn.
 

Trên những con đường nhỏ hẹp giữa Sài Gòn, cầm lái Thruxton khá thú vị. Yên kiểu Café Racer với phần sau ốp một tấm nhựa, nên người lái có khoảng không khá rộng. Thích hợp với người cao tầm 1m7 cùng tay lái ‘bẻ’ gọn vào phía bình xăng, đủ để ôm trọn những khúc cua không quá gắt. Thẳng tay lái, hơi chồm người lên phía trước, vừa đủ để trọng lực không dồn lên đôi tay.

Thruxton lướt nhanh trên đường với động cơ và tiếng bô êm ái. Hộp số 5 cấp của hãng xe Anh khá trơn tru, tài xế quên cảm giác đang cầm lái động cơ gần 900 phân khối bởi quá trình sang số không gây tiếng kêu như những các dòng phân khối lớn khác.

Trên quãng đường gần 5 km trong nội thành Sài Gòn, hầu như người lái không sử dụng tới số thứ 3. Ngay cả ở tốc độ chậm, vòng tua máy thấp, xe vận hành khá êm ái với tốc độ trung bình dưới 40 km/h. Ở đoạn đường rộng rãi vùng ngoại ô, xe tăng tốc nhanh và mạnh.
 
Thruxton Café Racer sử dụng động cơ 865 phân khối cam đôi DOHC làm mát bằng khe tản nhiệt, sử dụng xi-lanh kép thẳng hàng, Thruxton có công suất cực đại 69 mã lực tại vòng tua 7.400 vòng/phút, mô-men xoắn 70 Nm tại 5.800 vòng/phút.
 

Sử dụng lốp trước kích thước 100/90R18, lốp sau 130/80R17 và bánh căm (nan hoa) nhằm giữ nguyên vẻ đẹp cổ điển của chiếc xe đua thể thao thập niên 60 của thế kỷ trước. Thruxton 900 trang bị hệ thống phanh (thắng) đĩa cho cả bánh trước và sau.

Một trong những đơn vị nhập khẩu Triumph Thruxton là Saigonmoto.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Theo VNE