Trình làng Kia Forte 2019 hiện đại và quyến rũ

Igorpok
(Autovina)-Mẫu sedan hạng C Kia Forte 2019 hoàn toàn mới vừa trình làng tại Detroit Auto Show 2018 với kiểu dáng sang trọng cùng công nghệ hiện đại.

(Autovina)-Mẫu sedan hạng C Kia Forte 2019 hoàn toàn mới vừa trình làng tại Detroit Auto Show 2018 với kiểu dáng sang trọng cùng công nghệ hiện đại.

Forte có những thay đổi vượt bậc từ diện mạo bên ngoài đến không gian bên trong, công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu đều được nâng cấp.

Thiết kế ngoại thất, nắp ca-pô của xe dài hơn tương tự dòng Fastback và giống với “đàn anh” Stinger. Cụm đèn pha không thực sự giống với Stinger, trong khi cụm đèn hậu LED lại có nét tương đồng Sportage. Do chiều dài tổng thể của Forte 2019 tăng thêm 81 cm, lên mức 4.640mm, do đó khoảng trống tổng thể dành cho người ngồi thoải mái hơn, khoang hành lý cũng rộng hơn. Trong khi đó, chiều cao cũng tăng thêm 12,7mm, ở mức 1.440mm, còn chiều rộng 1.798mm.

Kia Forte 2019 sở hữu nội thất cũng được lấy cảm hứng từ mẫu Stinger với bảng điều khiển trung tâm được mở rộng theo chiều ngang, tránh sự lộn xộn bằng việc tối giản các nút bấm thông qua màn hình màu cảm ứng 8 inch ở vị trí cao nhất.

Cùng với hệ thống kết nối điện thoại thông minh qua Apple CarPlay và Android Auto sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên Kia Forte 2019 và người dùng cũng có thể đọc tin nhắn SMS văn bản qua kết nối Bluetooth.

Thêm vào đó, khay sạc điện thoại không dây chuẩn Qi cũng có mặt trên chiếc xe này cho phép tương thích với một số điện thoại Android nhất định cũng như iPhone 8 hay iPhone X.

Hệ thống âm thanh Harman Kardon 320W được thiết kế độc đáo trên hai bên cánh cửa. Đối với công nghệ an toàn, ngoài cảnh báo điểm mù và giữ làn đường, Forte thế hệ mới còn có thêm hệ thống chân ga tự động thông minh và hỗ trợ cảnh báo va chạm phía trước.

Xe sở hữu động cơ 4 xy-lanh dung tích 2.0L có thể sản sinh công suất 147 mã lực và mô-men xoắn đạt 179 Nm, động cơ này có thể kết hợp với hộp số đi kèm là loại số sàn 6 cấp hoặc CVT với mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 6,7 lít/100km.

Tính năng hiện đại cũng được xuất hiện trên Forte 2019 với đèn pha LED full, hệ thống âm thanh Harman Kardon 320 watt, và bộ sạc điện thoại không dây. Một gói công nghệ an toàn sẽ được tích hợp cho Forte 2019 gồm: Cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, ga tự động thích ứng, cảnh báo va chạm phía sau, cảnh báo người đi bộ phía trước, phanh tự động khẩn cấp.

Theo dự kiến, Kia Forte 2019 sẽ được bán ra chính thức tại Mỹ vào cuối năm nay. Sau đó, chiếc xe sẽ tiếp tục được giới thiệu tại các thị trường khác với tên gọi K3 hoặc Cerato, với nhiều phiên bản hơn.