Triệu hồi Honda City tại Việt Nam

Igorpok
(Autovina) - Honda Việt Nam công bố thông tin triệu hồi 1.524 xe City để thay thế bộ thổi túi khí ghế phụ do nguy cơ mất an toàn.

(Autovina) - Honda Việt Nam công bố thông tin triệu hồi 1.524 xe City để thay thế bộ thổi túi khí ghế phụ do nguy cơ mất an toàn.

Cụ thể, Honda Việt Nam triệu hồi 1.230 chiếc City phiên bản 1.5AT và 294 xe phiên bản 1.5 MT trong thời gian sản xuất từ năm 2013-2014. Nguyên nhân được hãng xe Nhật tại Việt Nam đưa ra có liên quan đến việc bộ thổi túi khí bên ghế phụ, có khả năng hoạt động không đúng chức năng khi xảy ra va chạm. Cụ thể, bơm trong túi khí chứa thành phần Nitrat Amoni không có khả năng tự sấy khô.

Dưới tác động của điều kiện đặc trưng ở Việt Nam là nhiệt độ, độ ẩm cao trong thời gian dài, cơ cấu kiểm soát chất Nitrat Amoni trong cụm bơm túi khí có thể bị ảnh hưởng. Do đó, dẫn đến hiện tượng bơm túi khí bị nổ quá áp có thể văng các mảnh vỡ gây nguy hiểm cho khách hàng. Honda Việt Nam khuyến cáo khách hàng nhanh chóng đưa xe tới các đại lý chính hãng trên toàn quốc để kiểm tra và thay thế bộ thổi túi khí mới theo đúng quy chuẩn.

Hiện tại, Honda chưa ghi nhận trường hợp nào xảy ra ở Việt Nam liên quan đến vấn đề trên. Trong năm 2017, hãng từng nhiều lần triệu hồi các mẫu xe như Accord hay Odyssey vì lỗi gương chiếu hậu, Honda Civic lỗi hệ thống làm mát hay Accord, CR-V lỗi bộ túi khí trước.