Triệu hồi gần 1.000 xe BMW 3 Series tại Việt Nam

Admin
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi đối với dòng xe BMW 3 Series để kiểm tra sửa chữa quạt gió máy lạnh.

Theo đó, có tổng cộng 885 xe sẽ bị triệu hồi để để kiểm tra thay thế đường dây, giắc điện và bộ điều khiển quạt (nếu cần thiết) của quạt gió máy lạnh trên dòng xe BMW 3 Series E90/E93 (Mã kiểu loại: DV41, DW41, PG61, PH21, VA61, VA81, VA91, VB21, VG81, VH41, WK61, WL21) bị ảnh hưởng.

885 xe BMW 3 Series E90/E93 tại Việt Nam bị triệu hồi để sửa chữa quạt gió của xe

 

Chương trình triệu hồi bắt đầu từ ngày 15/8/2019 đến ngày 15/8/2022. Mỗi xe sẽ mất khoảng 2 giờ để kiểm tra và thay thế bộ phận bị lỗi.

Trên các xe thuộc chương trình triệu hồi, lớp vỏ cách điện của dây nối từ giắc cắm đến bộ điều khiển của quạt gió máy lạnh có thể bị thay đổi màu sắc hoặc bong tróc (nhìn thấy lõi điện).

Nguyên nhân của hiện tượng trên là do chất lượng của kết nối giắc cắm từ dây nối đến bộ điều khiển của quạt gió máy lạnh trên các xe thuộc chương trình triệu hồi có thể bị suy giảm theo thời gian.

Trong một số trường hợp, điều này có thể dẫn đến quá nhiệt và sau đó bị chảy nhựa tại tiếp điểm của giắc cắm kết nối đến bộ điều khiển của quạt gió máy lạnh. Trong trường hợp xấu nhất hiện tượng nói trên có thể dẫn đến chập mạch, gây mất an toàn trong quá trình vận hành xe.

Công ty TNHH sản xuất và lắp ráp ô tô cao cấp Thaco là nhà nhập khẩu, phân phối chính hãng thương hiệu xe BMW và các dịch vụ liên quan đến xe BMW của tập đoàn BMW tại thị trường Việt Nam từ ngày 1/1/2018. Do đó, các xe BMW Series 3 do công ty nhập khẩu không thuộc chương trình triệu hồi.

Tuy nhiên, nhằm đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng và thực hiện trách nhiệm của đơn vị nhập khẩu và phân phối mới tại Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, các khách hàng đang sử dụng xe thuộc chương trình triệu hồi dòng xe BMW Series 3 E90/E93 (được phân phối tại thị trường Việt Nam từ năm 2005 đến năm 2011) tiến hành mang xe đến các trạm dịch vụ ủy quyền của công ty để được kiểm tra, thay thế hoàn toàn miễn phí theo chương trình này.

Nguồn: C.Đ.K, V.F