Triệu hồi Audi Q7 tại thị trường Việt Nam

Admin
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi của Audi Việt Nam đối với mẫu xe Audi Q7 để kiểm tra lực xiết bu-lông giữa trục lái và cơ cấu lái của xe.
Triệu hồi Audi Q7 tại thị trường Việt Nam để kiểm tra lực xiết bu lông giữa trục lái và cơ cấu lái của xe.
Theo văn bản này, có 3 chiếc Audi Q7 nằm trong đợt triệu hồi và có thời giản sản xuất từ tháng 8/2016 đến tháng 12/2018.
 
Chương trình triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 20/4/2020 và dự kiến kết thúc vào ngày 20/10/2020. Mỗi xe sẽ mất khoảng 30 phút để kiểm tra, thay thế và khắc phục lỗi.
 
Phía nhà sản xuất cho biết trên các xe Audi Q7 bị ảnh hưởng được sản xuất từ 08/2016 đến 12/2018, kết nối bu-lông giữa trục lái và cơ cấu lái có thể bị lỏng theo thời gian, có thể gây ra các hạn chế khi điều khiển phương tiện và không loại trừ khả năng bộ phận lái có thể bị lỗi.
 
Nguyên nhân được xác định là trong quá trình sản xuất tại nhà máy, kết nối bu-lông giữa trục lái và cơ cấu lái có thể không được siết chặt với mô-men xoắn theo yêu cầu kỹ thuật.
 
Danh sách số xe Audi Q7 bị triệu hồi tại thị trường Việt Nam
 
Audi AG xác định rằng đến thời điểm hiện tại Audi chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào gây mất an toàn cho người trên xe, tuy nhiên khuyến cáo khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý ủy quyền của Audi Việt Nam gần nhất để được tư vấn và kiểm tra.
 
Đối với các xe do công ty khác phân phối thuộc diện triệu hồi theo công bố của công ty AUDI, về cơ bản việc triệu hồi các xe này thuộc trách nhiệm của cơ sở nhập khẩu.
 
Tuy nhiên, nếu khách hàng mang xe tới các đại lý ủy nhiệm của Audi Việt Nam (Công ty TNHH ô tô Á Châu) để yêu cầu xử lý, Audi Việt Nam cho biết sẵn sàng hỗ trợ liên hệ với công ty mẹ (Audi AG) để xem xét và thực hiện kiểm tra và khắc phục khi được sự chấp thuận (áp dụng cho xe các Bộ Ngoại Giao hoặc nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản).
 
Trước đó, vào tháng 5/2019, Audi Việt Nam từng phải triệu hồi mẫu SUV Audi Q7 với số lượng 67 chiếc để thay thế đường ống áp suất thấp của hệ thống cung cấp nhiên liệu.