Triển lãm Ôtô Việt Nam 2014: Anh tài hội tụ

Svetlanauhn
(Autovina) - Ban tổ chức Triển lãm Ôtô Việt Nam - Vietnam Motor Show 2014 vừa công bố bản sơ đồ khu vực trưng bày của 16 đơn vị đã đăng ký tham gia. Trong số này, có 9 thành viên của VAMA và 7 thương hiệu xe nhập khẩu chính hãng.

Triển lãm Ôtô Việt Nam - Vietnam Motor Show (VMS) luôn là một trong những sự kiện về lĩnh vực ô tô được trông đợi nhất trong năm. Quy mô triển lãm ngày càng được nâng cao hơn, kể từ khi hiệp hội VAMA cho phép các thương hiệu xe nhập khẩu chính hãng cùng tham gia bắt đầu từ năm 2012 đến nay.

Tháng 11 tới, VMS 2014 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh, mở cửa cho khách tham quan từ ngày 20/11 đến ngày 23/11. Tổng diện tích khu vực triển lãm rộng 12.000 m2, với sự góp mặt của 16 đơn vị.



Các thành viên thuộc VAMA bao gồm: Ford, GM, Hino, Honda, Mercedes-Benz, Suzuki, Toyota, Vina Star (Mitsubishi) và Daimler Trucks.

Các thương hiệu xe nhập khẩu chính hãng bao gồm: Audi, BMW, MINI, Jaguar Land Rover, Porsche, Nissan và Lexus.

Như vậy, VMS 2014 đánh dấu sự xuất hiện trở lại của thương hiệu xe thể thao Porsche, sau 1 năm vắng bóng. Đây cũng là lần đầu các thương hiệu Daimler Trucks và MINI góp mặt. Daimler Trucks (trực thuộc Mercedes-Benz Việt Nam) sẽ mang đến triển lãm các mẫu xe tải Canter vừa được chuyển giao từ Vina Star, trong khi đó dàn xe MINI (được phân phối bởi Euro Auto) có dịp thể hiện sự lịch thiệp, thời trang theo phong cách Anh Quốc đến với đông đảo khách tham quan.

Đặc biệt, thương hiệu Jaguar sẽ nằm chung trong một khu vực với Land Rover, bởi 2 thương hiệu này đều có chung nhà phân phối là UK Auto.

Việc 16 đơn vị tham gia đã đủ để VMS 2014 trở nên quy mô hơn so với VMS 2013 ("chỉ" có 15 đơn vị). Bên cạnh đó, các sản phẩm thuộc các ngành công nghiệp hỗ trợ như linh kiện, phụ tùng, nội thất, đồ chơi, thiết bị bảo dưỡng và sửa chữa cùng các dịch vụ hỗ trợ liên quan như tài chính, bảo hiểm, ngân hàng… sẽ góp phần cho VMS 2014 thêm hấp dẫn.

Nguyễn Nam

kynam