Triển lãm ôtô Tokyo lần đầu tiên bị hủy

Admin
Sự kiện lớn nhất ngành công nghiệp ôtô của quốc gia Đông Á bị hủy lần đầu tiên trong lịch sử 67 năm tổ chức, do dịch Covid-19.
Quyết định được chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Nhật Bản (JAMA), Akio Toyoda, cũng là chủ tịch hãng Toyota, thông báo hôm 22/4. Sự kiện vốn diễn ra hai năm một lần tại thủ đô Tokyo nhưng trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, rất khó để đảm bảo an toàn cho tất cả những ai tham gia.
 
Triển lãm ôtô Tokyo năm 2019. Ảnh: Team-BHP
 
"Tokyo Motor Show đã bị hủy, không chỉ là hoãn. Rất khó tổ chức một sự kiện với quá nhiều người trong một không gian đảm bảo và an toàn", Toyoda nói.
 
Triển lãm Tokyo vốn thu hút rất nhiều hãng xe trên thế giới tới trưng bày, giới thiệu sản phẩm thuộc cả lĩnh vực ôtô và xe máy lẫn ngành công nghiệp phụ trợ. Năm 2019, khoảng 1,3 triệu người đã đến với Tokyo Motor Show.
 
Năm nay cũng là lần đầu tiên sự kiện bị hủy kể từ lần đầu diễn ra năm 1954.
 
"Triển lãm đã đón trực tiếp 1,3 triệu người. Chúng tôi không muốn tổ chức sự kiện trực tuyến, mà muốn tổ chức trực tiếp. Vì thế chúng tôi chọn cách hủy triển lãm lần này", Toyoda giải thích.
 
Đơn vị tổ chức cho biết có thể đổi tên sự kiện thành Tokyo Mobility Show. Tuy nhiên, người đại diện chưa đề cập thời gian cụ thể, với dự kiến diễn ra trong 2022 hoặc 2023.
 
Năm nay, nhiều sự kiện tương tự cũng bị dịch Covid-19 tác động. Triển lãm ôtô Bắc Mỹ (NAIAS) cũng bị hủy và thay bằng sự kiện có tên Motor Bella vào tháng 9 tới và diễn ra ở ngoài trời. Triển lãm ôtô Los Angeles bị hoãn tới hai lần và dự kiến tổ chức vào 19-28/11 năm nay, tức bị hoãn đúng một năm.
 
Lúc này, triển lãm lớn duy nhất của toàn ngành đang diễn ra ở Thượng Hải, Trung Quốc. Nhiều mẫu xe mới ra mắt và chiếm một tỷ lệ đáng kể là các mẫu xe điện - xu hướng dịch chuyển chung của các hãng xe trên toàn thế giới.
VNE