Trải nghiệm Off-Road cùng Isuzu D-Max mới

Svetlikj
(Autovina) - Được xây dựng tại Thái Lan, Isuzu 4x4 Land là nơi để những mẫu xe Isuzu thể hiện khả năng, sức mạnh đến từ hệ dẫn động 4 bánh mạnh mẽ đặc trưng của dòng xe pickup D-Max thế hệ mới.

Cách Bangkok khoảng 100 km, Isuzu đã xây dựng một khu thử xe riêng biệt với nhiều loại địa hình khác nhau, chủ yếu phục vụ khả năng Offroad của hệ dẫn động hai cầu. Đúng như lời hứa, 20 khách hàng đầu tiên sở hữu xe Isuzu D-Max thế hệ mới tại Việt Nam đã có cơ hội được đồng hành và trải nghiệm cảm giác lái thú vị tại khu Off-Road Isuzu 4x4 Land, trên chính chiếc bán tải D-Max thế hệ mới mà họ đang sở hữu.

Được biết, Isuzu 4x4 Land là khu test xe off-road đầu tiên tại Thái Lan, được xây dựng với nhiều bài tập khác nhau, nhằm huấn luyện những thành viên tham gia có những kĩ năng cần thiết khi phải sử dụng xe trong những điều kiện đường xá khắc nghiệt, hay còn gọi là "Offroad". Tham gia những bài tập này, các chủ nhân mới của Isuzu D-Max có dịp trải nghiệm các chế độ gài cầu khác nhau trên chiếc xe của mình, khả năng leo dốc cao, đi dốc nghiêng, lội nước, đường gập ghềnh, v.v... qua đó sẽ không gặp nhiều bỡ ngỡ khi gặp phải những tình huống địa hình giao thông xấu.

Đoàn khách hàng và báo chí Việt Nam tại khu Offroad "Isuzu 4x4 Land"

Trước khi bước vào chương trình lái thử Isuzu D-Max mới, các thành viên được những kĩ thuật viên của Isuzu Thái Lan hướng dẫn qua các kĩ năng cần thiết, nhằm bảo đảm an toàn khi tham gia vào đường lái thử, ví dụ như đi đường cát hay bùn đất nên xả bớt hơi trong lốp xe, không đạp phanh khi xuống dốc mà phải sử dụng chế độ hãm bằng số, khi nào dùng chế độ hai cầu nhanh, hai cầu chậm,... Sau khi nghe hướng dẫn, các thành viên sẽ lần lượt tiến ra bên ngoài và bắt đầu chương trình trải nghiệm.

Mỗi người khi tham gia đều phải có một vòng ngồi trên xe ở vị trí hành khách, trong khi đó lái xe là những kĩ thuật viên của Isuzu. Vòng đầu tiên những kĩ thuật viên sẽ hướng dẫn khách hàng đường đi, cách đi số, gài cầu, chân ga và chân phanh, cũng như trải nghiệm "offroad" trong vai một hành khách. Dù ở vòng đầu tiên không được trực tiếp cầm lái, đa số khách hàng đều khá thích thú với những trải nghiệm mới mẻ như leo dốc cao, đi dốc nghiêng khoảng 40 độ, hay các bài offroad nhẹ khác như vượt bùn lầy, lội nước, "bò" qua các hố so le khi chỉ có 3 bánh tiếp xúc mặt đất,... Tất nhiên, đối với một số khách hàng là tín đồ của môn thể thao "offroad" thì những thử thách này xem ra vẫn còn khá "nhẹ" đối với họ.

Sau khi hoành thành vòng "khởi động", lần lượt các khách hàng sẽ lên xe, trực tiếp cầm lái và trải nghiệm những kĩ năng điều khiển có sẵn của mình với sự hướng dẫn của huấn luyện viên ngồi bên cạnh. Đa số các bài thử đều có địa hình khá khó, nên Isuzu D-Max mới luôn được chỉnh ở chế độ hai cầu chậm (4L) để bảo đảm sức mạnh.

Một số khách hàng tỏ ra khá bất ngờ trước sức mạnh của chiếc Isuzu D-Max mới. Ở phiên bản xe số sàn, chỉ cần vào số 1 và chế độ hai cầu chậm (4L), thả côn và cho xe lăn bánh, không cần đạp ga mà D-Max vẫn nhẹ nhàng vượt qua lần lượt các loại địa hình khác nhau. Kể cả con dốc rất cao tới 40 độ, chiếc xe vẫn từ từ "bò" lên mà không cần bất kì tác động nào từ phía chân ga, cũng không cảm nhận được sự hụt hơi từ động cơ trong suốt quá trình leo dốc. Trải qua 10 bài thử khác nhau, người lái hầu như không cần đạp ga. Điều này cũng diễn ra tương tự đối với phiên bản số tự động, người lái chỉ việc chuyển hộp số qua chế độ thể thao, và cố định ở cấp số 1, buông chân phanh là Isuzu D-Max đã có thể "nhẹ nhàng vượt gian nan".

Điểm mới trên Isuzu D-Max mà hầu hết mọi người đều công nhận chính là khả năng cách âm tốt hơn, tay lái nhẹ nhàng hơn, và leo trèo "dữ" hơn so với thế hệ trước. Không những vậy, không gian trong xe cũng rộng rãi và thoải mái hơn nhiều.

Đới với một số thành viên nữ, những trải nghiệm này có phần "mạo hiểm" đối với họ, khi có lúc chiếc xe nghiêng sang một bên và tưởng như sắp lật, hay leo dốc cao khi chỉ còn nhìn thấy bầu trời,... cho nên họ chỉ dám ngồi trong xe với vai trò hành khách chứ không trực tiếp cầm lái, trong khi đó các khách hàng nam thì tỏ ra phấn khích.

Sau khi hoàn thành xong các bài tập, những khách hàng nào cảm thấy trải nghiệm vẫn chưa "sướng" thì vẫn có thể đăng ký để tiếp tục thử lần hai. Có nhiều người đã trải nghiệm đủ cảm giác trên cả hai phiên bản số sàn và số tự động, qua đó họ có thêm lí do để tin tưởng vào sự lựa chọn của mình.

Isuzu 4x4 Land là điểm đến hấp dẫn cho những khách hàng nào đang là chủ sở hữu của những chiếc bán tải D-Max, bởi nơi đây sẽ cho họ những trải nghiệm mà ít khi nào họ gặp phải trong cuộc sống hàng ngày, cũng như tìm hiểu kĩ hơn về khả năng và sức mạnh trên những chiếc xe của họ. Tất nhiên không phải khách hàng nào cũng được may mắn tham gia. Hi vọng Isuzu Việt Nam sẽ còn tổ chức nhiều hơn những chuyến đi khám phá, trải nghiệm nơi này trong tương lai.

(Tham khảo www.isuzu-vietnam.com để tìm hiểm sản phẩm và dịch vụ chính hãng của Isuzu Việt Nam)

>> Xem thêm ảnh chi tiết trải nghiệm D-Max mới tại Isuzu 4x4 Land <<


Thông tin thêm về Isuzu 4x4 Land :

Năm 1992, Tri Petch Isuzu Sales (TIS) xây dựng khu lái thử địa hình 4x4 Land nhằm hỗ trợ sự ra mắt của xe Isuzu Rodeo 4x4 (bán tải) tại Thái Lan. Năm 1993, Isuzu Rodeo 02 cầu chính thức xuất hiện và từ đó đến nay, Isuzu 4x4 Land là nơi tổ chức rất nhiều các hoạt động huấn luyện, tham quan và lái thử cho khách hàng, nhân viên bán hàng Isuzu, các đối tượng quan tâm,.. tại Thái Lan nói riêng và toàn cầu về kỹ năng lái xe 02 cầu trong các điều kiện địa hình khó khăn. Thông qua đó, khách hàng sẽ có thêm kiến thức và trải nghiệm thực tế về tính năng và giá trị vượt trội của xe bán tải Isuzu 4x4.

Số vốn đầu tư ban đầu của Isuzu 4x4 Land hơn 1 triệu USD, bao gồm các khu địa hình, đội xe lái thử, văn phòng câu lạc bộ và chi phí thuê đất hàng năm.



Diện tích khu Isuzu 4x4 Land: xấp xỉ 20 mẫu Anh ~ 8 hecta, bao gồm 13 loại địa hình đa dạng khác nhau (đường gồ ghề, rãnh sâu, dốc cao 10 m, địa hình cát, hào nước, trũng, đường đá, vượt cầu,…)

Isuzu là nhà sản xuất xe bán tải duy nhất ở Thái Lan sở hữu và xây dựng khu vực Lái thử  địa hình 4x4 cho dòng xe của mình trong khi các hãng khác sử dụng các khu lái thử công cộng.

Cường Vũ
 

cuongvc