Trải nghiệm Isuzu D-Max 2013: Vượt đại ngàn

Svetlanauhn
(Autovina) - Mẫu xe bán tải Isuzu D-Max 2013 thế hệ mới với những cải tiến quan trọng đã trở nên hoàn hảo hơn đối với những khách hàng yêu cầu một chiếc xe đa dụng, tiện lợi cho cả gia đình và hiệu quả trong công việc.

Tháng 3/2013 vừa qua, Isuzu Việt Nam chính thức cho ra mắt mẫu xe bán tải D-Max thế hệ mới với những thay đổi quan trọng. Chiếc xe giờ đây không còn là một chiếc bán tải khô khan, chỉ nổi bật ở khả năng chuyên chở và đi địa hình như trước, D-Max thế hệ mới nay đã tiến gần hơn tới những chiếc SUV du lịch, đa dụng & sang trọng

Đầu tiên phải dành lời khen ngợi cho kiểu dáng mới của Isuzu D-Max, chiếc xe được thiết kế lại hòan toàn với những đường nét  tinh tế hơn, tuy nhiên không hề làm mất đi vóc dáng "đàn ông" từng chinh phục nhiều khách hàng Việt Nam. Cụm đèn pha lớn với bóng Projector cho ánh sáng tốt vào ban đêm, bộ lốp to bản giúp chiếc xe cao ráo hơn, cụm đèn hậu được tích hợp công nghệ LED đẹp hơn, sáng hơn và cũng là lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc xe bán tải.

Với vóc dáng cao ráo, sẽ khá khó khăn cho hành khách lên xuống xe, chính vì vậy mà Isuzu trang bị sẵn cho D-Max bậc lên xuống, đồng thời cũng là chi tiết giúp chiếc xe trở nên mạnh mẽ và cứng cáp hơn, hai kính chiếu hậu cũng được tích hợp đèn báo rẽ giúp hoàn thiện hơn các tính năng cao cấp trên xe.


 
Mở cửa và bước vào khoang nội thất, nhiều khách hàng sẽ bất ngờ với cách thiết kế cabin như một chiếc SUV du lịch. Ghế lái được trang bị chức năng nâng độ cao thấp, giúp người lái dễ dàng điều chỉnh được tư thế ngồi thoải mái cũng như có tầm nhìn tốt. Đặc biệt ở phiên bản Gold, tay lái còn được kết hợp bộ điều khiển âm thanh rất hiện đại. Trên phiên bản LS số tự động được test trong bài viết này
còn có một số tính năng tiện nghi như kính chiếu hậu gập điện, số tự động 5 cấp, đồng hồ đo tốc độ có màn hình LCD hiển thị nhiều thông số hữu ích như tiêu hao nhiên liệu, hành trình,...

Khác hẳn với thế hệ trước, khoang hành khách phía sau của Isuzu D-Max 2013 gây bất ngờ cho chúng tôi với không gian rộng rãi, 3 người lớn vẫn có thể ngồi thoải mái ở hàng ghế này với chỗ để chân dư dã. Trong thử nghiệm từ Sài Gòn - Đà Lạt khoảng gần 300 km, các hành khách ngồi phía sau vẫn chưa có dấu hiệu mệt mỏi, đây là một ưu điểm đáng quan tâm cho các khách hàng đang có nhu cầu về một chiếc xe bán tải có khả năng phục vụ cả gia đình.

Isuzu D-Max hoàn toàn mới sử dụng động cơ diesel 4 xi lanh dung tích 2.999 cho công suất tối đa 136 Ps tại vòng tua 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 294Nm tại 1.400 đến 3.000 vòng/phút. Xoay chìa khóa và nổ máy, tiếng ồn động cơ khi đứng bên ngoài đỡ hơn so với thế hệ trước, cách âm bên trong xe tốt hơn nên tiếng ồn ở mức chấp nhận được khi đóng cửa.



Điều khiển Isuzu D-Max cũng như các dòng xe bán tải nói chung trong điều kiện đô thị sẽ  sẽ có đôi chút khó khăn vì tay lái khá nặng. Tuy nhiên bán kính quay vòng thấp ở mức 6,1 mét giúp người lái đỡ vất vả hơn khi cần xoay đầu.

Khả năng tăng tốc của xe tuy không có nhiều khác biệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hệ thống cách âm và khung gầm trên D-Max 2013 là điểm nhấn gây ấn tượng với nhóm thử nghiệm. Đúng như "quảng cáo" của Isuzu, chiếc xe hoạt động êm ái và hầu như không thể nghe được tiếng vọng từ mặt đường và lốp xe.

Thêm một điểm cộng cho Isuzu D-Max 2013 ở hệ thống giảm sóc, nếu như đây là chi tiết khiến các hành khách phía sau khó chịu trên mẫu xe thế hệ cũ thì nay nó lại là một ưu điểm nổi trội trên D-Max mới. Chiếc xe "nuốt" trọn các thể loại ổ gà, đường nhấp nhô một cách nhẹ nhàng êm ái giúp người lái cũng như hành khách có cảm giác đang ngồi trên một chiếc SUV cao cấp. Đây cũng là một đặc điểm mà các mẫu xe bán tải khác đang theo đuổi, nhằm mang đến cho khách hàng một chiếc xe có khả năng chuyên chở cao, nhưng lại có những tố chất của một chiếc SUV du lịch.

Chiếc xe này chỉ thật sự phát huy hết những tố chất mạnh mẽ khi đưa nó vận hành ngoài thành phố, và tất nhiên lại càng thể hiện hết khả năng khi đưa xe đi leo đèo, lội suối hay băng rừng. Với chức năng Touch on the fly, D-Max cho phép chuyển từ chế độ 1 cầu (2H) sang chế độ 2 cầu nhanh (4H) một cách dễ dàng khi đang chạy dưới 100km/h. Chức năng này trên D-Max mới đã được chuyển sang dạng núm xoay giúp người lái dễ dàng sử dụng, đối với chế độ 2 cầu chậm (4L), người lái phải dừng xe mới có thể thực hiện được việc chuyển đổi. 



Đối với những loại địa hình như dốc cao, đường cát, cỏ, nhiều đá và có chút trơn trượt thì chế độ 2 cầu nhanh (4H) đủ sức giúp chiếc xe băng qua thoải mái. Trong suốt quãng đường trải nghiệm, nhóm chúng tôi hầu như rất ít phải sử dụng đến chế độ 2 cầu chậm (4L), trừ những đoạn đường quá trơn trượt, mà dân mê offroad thường đùa là "bánh kem". Tuy nhiên chế độ 4L mới có khả năng phát huy hết sức mạnh của D-Max, và điều này chắc chắn những khách hàng của D-Max cũ cũng đã được trải nghiệm.

Trong ngày ra mắt của Isuzu D-Max 2013 tại Việt Nam, hãng xe Nhật cũng đã trình diễn khả năng leo trèo dốc cao khá ấn tượng của chiếc xe này. Đối với hộp số tự động, chỉ cần chuyển sang chế độ 4L, vào số D là chiếc xe đã có thể dễ dàng leo dốc 40 độ một cách nhẹ nhàng. Điều này đã phần nào khẳng định khả năng offroad vốn là thế mạnh của D-Max kể từ lần đầu ra mắt.

Không những là một chiếc pickup đầy nội lực và khả năng vận hành êm ái, Isuzu D-Max còn tỏ ra nổi trội ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Trong thử nghiệm của chúng tôi, chiếc xe có lượng tiêu hao nhiên liệu trung bình từ TP. Sài Gòn – cao nguyên Đà Lạt  chỉ khoảng 7,5 lít/ 100km, khá gần với con số mà Isuzu công bố là trung bình 7 lít/ 100 km. Do vậy, với bình dầu đầy gần 80 lít, chiếc xe có tầm hoạt động lên đến hơn 1.000 km.



Tính năng an toàn trên D-Max cũng được quan tâm chú trọng, bao gồm có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh, bơm hút chân không lớn 10.5 inch, đĩa phanh 300mm, hệ thống 2 túi khí phía trước. Đặc biệt Isuzu Dmax mới trang bị hệ thống cửa tự động khóa khi xe vận hành, cửa kính chống kẹt tay và thanh cường lực bên hông gia tăng độ cứng cho thân xe.  

Với ưu điểm nhập khẩu từ Thái Lan, người tiêu dùng hoàn toàn có thể tin tưởng vào chất lượng của chiếc xe này. Ngoài những tố chất có sẵn như khả năng offroad, Isuzu D-Max 2013 sẽ là một lựa chọn lý tưởng cho những gia đình có nhu cầu chuyên chở, kết hợp với những chuyến du lịch dã ngoại dài ngày, đến bất cứ đâu. 

Những khách hàng quan tâm đến Isuzu D-Max 2013 có thể đăng ký lái thử thông qua chương trình đang được Isuzu Việt Nam tổ chức trên khắp cả nước, chi tiết xem tại ĐÂY.

>> Xem album ảnh chi tiết chuyến trải nghiệm Isuzu D-Max 2013 <<

Autovina Team

kynam