Trải nghiệm động cơ Ecoboost cùng One Ford Drive

Admin
Sự tăng trưởng mạnh của các dòng xe động cơ EcoBoost cho thấy các dòng xe Ford ngày càng tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường

Sự tăng trưởng mạnh của các dòng xe động cơ EcoBoost cho thấy các dòng xe Ford ngày càng tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường.

Ford Việt Nam vừa tổ chức Chương trình One Ford Drive – Trải nghiệm động cơ EcoBoost

Ford Việt Nam vừa tổ chức Chương trình One Ford Drive – Trải nghiệm động cơ EcoBoost. Tham gia chương năm nay là những mẫu xe Fiesta 1.0L, Focus 1.5L và Explorer 2.3L. Đây là đại diện cho 3 dòng động cơ EcoBoost mà Ford áp dụng cho thị trường Việt Nam. Những dòng xe khác được ưa chuộng tại Việt Nam của Ford cũng tham gia như Ranger, Everest và cả chiếc bus Transit.

Tham gia chương năm nay là những mẫu xe Fiesta 1.0L, Focus 1.5L và Explorer 2.3L

Theo ông Dũng, TGĐ Ford Việt Nam, năm 2016, với chiến lược “Một Ford” (One Ford), lần đầu tiên Ford Việt Nam đạt mốc gần 29,000 xe, tăng khoảng 39% so với năm 2015. Trong đó EcoSport, Ranger và Transit là những mẫu xe có doanh số cao nhất. Con số này cho thấy Ford Việt Nam đã đạt sự tăng trưởng vượt bậc, chỉ thấp hơn Ford Thailand và gần bằng Ford Philippine.

năm 2016, với chiến lược “Một Ford” (One Ford), lần đầu tiên Ford Việt Nam đạt mốc gần 29,000 xe, tăng khoảng 39% so với năm 2015. Trong đó EcoSport, Ranger và Transit là những mẫu xe có doanh số cao nhất

Những con số cho thấy dòng xe Ford ngày càng được khách hàng trên toàn cầu và cả Việt Nam ưa dùng. Đó là nhờ một loạt những ưu việt mới như động cơ EcoBoost tiết kiệm hơn, thân thiên môi trường hơn, xe an toàn hơn, hệ thống giải trí MyFord Touch cùng với hệ thống kết nối Sync 3 thông minh hơn.  

Với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp bằng turbo tăng áp và thời gian mở van biến thiên, EcoBoost có thể tiết kiệm thêm 20% nhiên liệu và giảm 15% lượng khí thải CO2. Điều này làm cho EcoBoost tuy có dung tích nhỏ, nhưng vẫn cho công suất như các động cơ lớn hơn. Và dòng động cơ EcoBoost lại khẳng định thêm giá trị của mình khi một lần nữa động cơ “nhỏ nhưng có võ” EcoBoost 1.0L lần thứ năm liên tiếp đạt giải thưởng Động cơ Quốc tế của Năm 2016 kể từ khi ra mắt.

Ford Everest mới

Tại Việt Nam, Ford chỉ mang vào phiên bản Explorer động cơ 2,3L. Mẫu xe dùng động cơ EcoBoost 4 xi-lanh tăng áp, phun xăng trực tiếp, cho công suất 273 mã lực ở vòng tua máy 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 420 Nm tại 3.000 vòng/phút. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước với hộp số tự động 6 cấp SelectShift.

Đây là dòng SUV cỡ lớn, mang nhiều nét giống Range Rover, cùng phân khúc  cạnh tranh với Toyota Highlander hay Honda Pilot. Là xe nhập chính hãng từ Mỹ, nhưng Explorer lại có mức giá 2.18 tỷ, tương đương với những chiếc SUV hạng sang cỡ nhỏ như Mercedes GLC, BMW X3 hay xe bình dân như Mazda CX-9.

Với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp bằng turbo tăng áp và thời gian mở van biến thiên, EcoBoost có thể tiết kiệm thêm 20% nhiên liệu và giảm 15% lượng khí thải CO2. Điều này làm cho EcoBoost tuy có dung tích nhỏ, nhưng vẫn cho công suất như các động cơ lớn hơn

Cùng với việc không gian lớn, tiện nghi nội thất, công nghệ an toàn và động cơ EcoBoost thì chính sách giá có thể coi là một lợi thế lớn của Ford Explorer. Việc tung ra chiếc SUV Explorer (cỡ lớn) lần này cũng là cam kết của Ford Việt Nam nhằm lấp đầy dần vào danh sách các dòng SUV truyền thống tại Việt Nam như EcoSport (cỡ nhỏ) và Everest (cỡ trung). Chỉ còn thiếu phiên bản Expedition (cỡ đại) là đầy đủ bộ SUV của Ford.

các dòng SUV truyền thống tại Việt Nam như EcoSport (cỡ nhỏ) và Everest (cỡ trung). Chỉ còn thiếu phiên bản Expedition (cỡ đại) là đầy đủ bộ SUV của Ford.

Không những thành công về kinh doanh, Ford Việt Nam còn là một trong những doanh nghiệp đóng góp nhiều cho cộng đồng xã hội dựa trên các giá trị của Chất lượng, An toàn, Thông minh và Xanh thân thiện môi trường.