Trải nghiệm cùng Mercedes C200 & E300

Admin
Tạm quên đi công việc bộn bề trên bàn giấy, tạm hoãn lại những cuộc hẹn thương thảo hợp đồng dang dở,… chúng tôi 5 người, 5 công việc khác nhau, 5 cá tính khác nhau cùng chạy theo tiếng vẫy gọi của đam mê, niềm đam mê được cầm lái, được trải nghiệm và khám phá. (Xem thêm ảnh tại đây)
Chuyến đi lần này lại gắn cùng 2 chiếc xe Mercedes-Benz, thương hiệu gắn liền với sự sang trọng, đẳng cấp, uy tín… điều mà những người làm doanh nghiệp như chúng tôi luôn hướng tới. Chúng tôi lên kế hoạch hoàn hảo cho 3 ngày. Ngày đầu: Hà Nội - Yên Tử: trải nghiệm khám phá núi rừng linh thiêng đất Phật. Ngày thứ 2: Du ngoạn kỳ quan Vịnh Hạ Long. Ngày thứ 3: Thăm quan thành phố Hạ Long và trở về Hà Nội.
 
Ấn tượng ban đầu về 2 chiếc xe Mercedes-Benz C200 & E300
 
Chúng tôi có mặt đúng giờ tại điểm tập kết là Nhà hát lớn Hà Nội, nơi 2 chiếc xe Mercedes-Benz C200 & E300 đã chờ sẵn. Tuy không còn xa lạ nhưng cảm giác chuẩn bị được tự mình ngồi lái trong suốt hành trình gần 500 km khiến chúng tôi không khỏi bồi hồi. Ngôi sao 3 cánh Mercedes-Benz có sức hấp dẫn kỳ lạ.
 
 
Hai chiếc xe đại diện cho 2 phong cách khác nhau. C200 Avantgarde với thiết kế sành điệu, thể thao mạnh mẽ với logo ngôi sao 3 cánh lớn đặt chính giữa lưới tản nhiệt, E300 Elegance lại toát lên phong cách sang trọng, thần sắc thông thái, lịch lãm với logo thanh mảnh gắn trên nắp ca-pô.
 
Bên cạnh đó hệ thống đèn trước và sau cũng tạo ấn tượng đặc biệt với chúng tôi, với thiết kế độc đáo như một bản hòa tấu ánh sáng thể hiện đầy tính tương phản: chùm sáng mạnh mẽ của cụm đèn pha với dải LED rực rỡ dưới gầm xe làm điểm nhấn, kết hợp với đèn đuôi sành điệu khiến chúng tôi phải lòng từ cái nhìn đầu tiên.
 
Theo đúng kế hoạch, chúng tôi rời khỏi Nhà hát lớn lúc 9h sáng sau khi có khoảng gần một giờ đồng hồ nghe các chuyên gia hướng dẫn sử dụng các tính năng trên 2 xe, bởi hầu hết đều lần đầu lái xe Mercedes-Benz.
 
Trải nghiệm sự thú vị khi cầm lái xe Mercedes-Benz
 
Toàn bộ 2 xe đều trang bị ghế điều khiển điện cùng vô lăng điều chỉnh 4 hướng, do đó chúng tôi chỉ mất chưa đầy một phút để có được tư thế ngồi thoải mái cho mình trước khi đi chặng đầu tiên gần 200 km đến Yên Tử. E300 có vô lăng điều chỉnh điện 4 hướng và nhớ 3 vị trí ghế vô lăng, đây sẽ là lợi thế khi xe thường xuyên đổi lái.
 
Hệ thống điều hoà hoạt động êm ái và nhanh chóng. Mỗi vị trí ghế của chúng tôi đều có thể điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với từng người. C200 có 2 vùng khí hậu ở hàng ghế trên, E300 có thêm một vùng khí hậu cho hàng ghế sau bên cạnh 2 vùng khí hậu trên, nên từng người trên xe có thể tùy chọn nhiệt độ thích hợp nhất cho mình.
 
 
Để tiện cho việc đàm thoại qua lại giữa 2 xe thì điện thoại lái xe được kết nối Bluetooth đàm thoại rảnh tay nhằm an toàn hơn khi lái xe.
 
Thiết kế bảng táp lô rất thân thiện với người sử dụng, nên chỉ một thời gian ngắn khi cầm lái, chúng tôi gần như làm chủ toàn bộ các tính năng hiện đại cao cấp trên xe. Với hộp số tự động 7 cấp cả 2 xe đều cho cảm giác mượt mà, êm ái khi di chuyển trong thành phố đông đúc trước khi thể hiện sức mạnh trên đường trường. Cùng với đó hệ thống lái linh hoạt, dễ điều khiển giúp chúng tôi tự tin và thoải mái hơn nhiều.
 
C200 có tính năng ECO khá thú vị! Khi được kích hoạt động cơ sẽ tự ngắt máy nếu phanh xe dừng lại trong vài giây, do đó khi dừng đèn đỏ chúng tôi cũng không cần phải về chế độ nghỉ N, quá trình chuyển qua lại giữa chế độ ngắt và xuất phát cũng êm ái không tạo cảm giác khó chịu cho người ngồi trên xe. Thật thú vị khi biết rằng, cứ mỗi lần dừng đèn đỏ, chúng tôi có thể tiết kiệm đủ xăng để đi thêm 400m nữa.
 
Bước vào đường cao tốc, chúng tôi bắt đầu có những cảm nhận rõ về sự thú vị khi cầm lái xe Mercedes-Benz. Một tính năng hữu dụng trên cả 2 xe là giới hạn tốc độ và ga tự động chỉ với những thao tác đơn giản. Nếu đoạn đường giới hạn 80km/h, gạt cần đẩy vạch đến tốc độ tối thiểu và tối đa, hệ thống sẽ tự động thiết lập tốc độ của động cơ chúng tôi có thể vô tư nhấn hay thả chân ga một cách ngẫu nhiên mà không lo xe chạy vượt quá tốc độ hay đi quá chậm gây phiền phức cho các phương tiện ở sau. Còn khi đường vắng, hệ thống ga tự động sẽ giúp chúng tôi nhàn chân hơn bởi hệ thống này cho phép thay đổi tốc độ bằng tay, thật đơn giản và thú vị.
 
Ở tốc độ cao, xe Mercedes-Benz luôn cho chúng tôi cảm giác an toàn. Đó không chỉ là những gì chúng tôi được biết về hàng loạt những hệ thống an toàn trên xe mà đó là cảm giác an toàn thực sự được cảm nhận sau vô lăng.
 
Phiêu một chút với việc sang số tay! C200 thì chuyển số phía cần số, còn E300 thú vị hơn khi sang số ngay trên vô lăng. Mọi người đều rú lên thích thú mỗi khi hết ga, lưng dính ghế ngay khi đang ở tốc độ 80km/h. Mercedes-Benz đối xử thật công bằng vối mỗi đối tượng khác nhau trên xe. Đối với người cầm lái, họ tìm thấy cá tính bản thân và cảm giác sống động trên vô lăng. Đối với bạn bè ngồi cùng trên xe, tiện nghi và niềm vui là cảm xúc khá phổ biến mà họ có được khi ngồi bên trong xe.
 
Sự thú vị sau tay lái Mercedes-Benz, những bản nhạc du dương được kết nối với các thiết bị giải trí từ iPhone, iPod, điện thoại di động…, có thể được chọn và chỉnh âm lượng ngay trên vô lăng, cùng những câu chuyện đời thường, công việc… quãng đường dường như ngắn lại. Chúng tôi đã kịp có mặt tại đường rẽ vào Yên Tử. Và đây lại tiếp tục là một thử thách với các tay lái nữ “liễu yếu đào tơ”.
 
Đây là đoạn đường dốc với những khúc cua quanh co, bề mặt đường lại thay đổi liên tục từ bê tông sang đường nhựa… khá nguy hiểm. Tuy nhiên với những gì được trang bị trên C200 và E300, chúng tôi hoàn toàn yên tâm! Có lẽ chỉ có những đoạn đường như thế này, chúng tôi mới thấy rõ sự khác biệt giữa một chiếc xe Mercedes-Benz với những thương hiệu khác. Hệ thống lái, truyền động, bánh xe làm việc hoàn hảo và nhịp nhàng! Toàn bộ người ngồi trên xe đung đưa nhẹ nhàng theo từng khúc cua, 40km/h, 60 km/h, 80 km/h… thật tuyệt vời!
 
Những con đường quanh co đưa chúng tôi đến với chốn Phật linh thiêng Yên Tử!
 
Tìm hiểu Thiền Phái Trúc Lâm, Yên Tử
 
Với những người làm doanh nghiệp như chúng tôi, đầu năm lễ phật cầu may có lẽ trở thành thông lệ, đặc biệt đây lại là chốn thiêng liêng gắn liền với lịch sử hào hùng dân tộc. May mắn với chúng tôi khi được sự tiếp đón nhiệt tình các bậc sư thầy nơi đây, được các thầy kể những câu chuyện ly kỳ nhưng cũng thắm đượm tinh thần dân tộc khi Vua Trần Nhân Tông rời bỏ chốn xa hoa quy về cửa Phật. Tại đây chúng tôi hiểu được sự ra đời Thiền Phái Trúc Lâm, hiểu được về Suối Giải Oan…
 
 
Câu chuyện lịch sử về Phật Hoàng Trần Nhân Tông không chỉ là niềm tự hào mà còn là một giá trị lớn của dân tộc. Với một cái Tâm lớn luôn vì nước vì dân, mà không phải vì quyền lợi của triều đình nên khi có ngoại xâm ông đã tập hợp được sức mạnh của cả dân tộc và triều đình để 2 lần đánh thắng quân Nguyên Mông và khi thời bình ông lại khôn khéo xây dựng các mối quan hệ hòa giải với láng giềng để tránh xung đột. Sau khi xuất gia tu Phật ông tiếp tục cầm quân đánh giặc ngoại xâm và rồi lại quay về tu Phật khi đất nước bình yên. Luôn “Vì nước vì dân” chính là cái “Tâm bất biến” của ông “giữa dòng đời vạn biến” đã tạo ra được giá trị vô cùng quý giá của dân tộc.
 
Một bữa cơm chay ấm tình người, một buổi tối ngồi nghe các bậc sư thầy kể chuyện Phật rồi nghỉ ngơi tại nhà sàn ngay trong chốn rừng thiêng… đó là những trải nghiệm thật đáng nhớ trong mỗi chúng tôi.
 
Tạm biệt chốn linh tiêng đất Phật Yên Tử, chúng tôi trở về với cuộc sống vốn có, năng động và trẻ trung!

Cùng Mercedes-Benz du ngoạn biển Bãi Cháy - Vịnh Hạ Long
 
Trên 2 chiếc Mercedes-Benz C200 và E300 vi vu trên những con đường tuyệt đẹp, mở cửa sổ trời để cảm nhận không khí trong lành và cùng ngắm kỳ quan mà thiên nhiên ban tặng cho Vịnh Hạ Long. Quả thực không gì thú vị bằng! Mang tiếng là những người phụ nữ trẻ đẹp, năng động… mà những trải nghiệm này hầu như chúng tôi chưa từng có được. Cuộc sống thường ngày quá bận rộn, việc công ty, việc gia đình đã làm cho chúng tôi “cằn cỗi”, chúng tôi cần có những phút giây như thế!...
 
 
Ngồi trên những chiếc xe Mercedes-Benz hầu như chị em chúng tôi không hề có cảm giác mệt mỏi sau nhiều giờ trên đường, nội thất xe như bản sao của căn phòng khách ấm cúng với điệu nhạc lounge dập dìu đầy cảm hứng, cùng dải ánh sáng vàng dịu nhẹ nhàng hắt xuống từ viền cửa và bảng táp lô như một phòng spa giúp thư giãn đầu óc. Chúng tôi có cảm giác được chiếc xe phục vụ rất chu đáo, ngay cả những nhu cầu nhỏ nhất, nên mọi con đường đều mang đến niềm vui, sự hứng khởi.
 
Thỉnh thoảng chúng tôi lại bắt gặp những ánh mắt ngưỡng mộ của người dân nơi đây khi thấy sau vô lăng xe Mercedes-Benz là những phụ nữ sành điệu, năng động! Điều này giải thích tại sao C-Class luôn là chiếc sedan được yêu thích nhất và bán chạy nhất tại Việt nam. Trong khi di chuyển bằng E-Class còn là minh chứng cho địa vị xã hội, là biểu tượng của thành tựu kinh doanh của chính chủ nhân.
 
Chúng tôi tạm biệt nhau, tạm biệt 2 chiếc Mercedes-Benz sang trọng, mỗi người sẽ lại có một chuyến hành trình thú vị, để rồi ngày mai chúng tôi lại trở về với cuộc sống bộn bề cùng công việc và gia đình!
 
Chúng tôi hẹn gặp lại trong một chuyến hành trình không xa…

(Xem thêm ảnh tại đây)

VinaVenture Team

Ảnh: Autovina / LT Media


admin