Trải nghiệm chiến mã Chevrolet Colorado

Admin
(Autovina) - Nổi bật trong Hành trình khám phá đầu tiên của VinaVenture 2013 là 2 chiến mã Chevrolet Colorado, phiên bản pickup toàn cầu mới nhất của GM vừa được GMV giới thiệu vào thị trường Việt Nam.

Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất thế giới về xe bán tải pickup mà trong đó Chevrolet là thương hiệu của GM, một trong 3 “Gã Khổng lồ” của ngành công nghiệp xe hơi Mỹ là GM, Ford và Chrysler. 

Tập trung tại Mỹ Đình chuẩn bị xuất phát
 
Hành trình VinaVenture lần này, 2 chiến mã Chevrolet Colorado được 5 nữ doanh nhân thành đạt trực tiếp lái và trải nghiệm những điểm khám phá mới là Vườn Quốc Gia Pù Mát và khu Bãi Lữ resort thuộc tỉnh Nghệ An,  những nơi mà dòng xe bán tải như Chevrolet Colorado mới phát huy được hết những tính năng vốn có của nó.
 
Là một người phụ nữ cá tính, đam mê những chuyến du lịch khám phá, tôi thực sự hào hứng ngay khi vừa nhìn thấy chiếc xe mà mình sẽ lái trong suốt hành trình: hai chiếc màu đỏ và xanh rất đẹp, thời trang, phong cách. Đầu xe và thân xe với những đường gân thẳng, to và khỏe kết hợp với bộ vành đúc 17” 6 chấu trông thật mạnh mẽ và hiện đại. Dàn đèn pha trước có thể điều chỉnh lên xuống, vẫn chiếu được xa mà không gây chói mắt cho xe ngược chiều. Nhiều chi tiết mạ chrom cùng với logo Chevrolet cũng được mạ viền chrom thật ấn tượng. Đặc biệt với gầm xe khá cao và thùng xe rộng chở được cả “núi” đồ đạc của cả đoàn 13 người chúng tôi, chúng tôi thực sự yên tâm bước vào chuyến đi “trèo đèo lội suối” dài ngày của VinaVenture.

Cùng nhau thông nhất tuyến đường đi trước khi lên đường
 
Theo GM tôi được biết đây là phiên bản toàn cầu được thiết kế thống nhất, phù hợp cho viêc sử dụng nhiều mục đích khác nhau và lưu hành trên toàn thế giới. Là những người thường lái xe số tự động với nội thất đầy đủ tiện nghi, chúng tôi chỉ hơi băn khoăn không biết có thể thích nghi để lái dòng xe bán tải số sàn hay không, và liệu những tiện nghi của xe có tạo cho người sử dụng cảm giác thoải mái khi điều khiển xe hay không.

Những thắc mắc đó tan biến ngay khi tôi vừa ngồi lên ghế lái bọc da khá sang trọng của xe, điều chỉnh điện 6 hướng để có tư thế ngồi thoải mái, bảng đồng hồ tốc độ khá đẹp và ấn tượng với màn hình thể hiện nhiều thông tin hữu ích về các hành trình. Điều chỉnh kính chiếu hậu cho vừa tầm quan sát, bật điều hòa bằng chế độ tự động, thắt dây an toàn, 5 thành viên chúng tôi bắt đầu lên đường.

Xuất phát từ sân vận động Mỹ Đình, chúng tôi cùng với những chiếc Colorado dọc theo đường mòn Hồ Chí Minh thẳng tiến về điểm đầu tiên là Vườn Quốc Gia Pù Mát thuộc Nghệ An. Trên những cung đường mòn Hồ Chí Minh, để thay đổi không khí, mở những bài hát yêu thích qua cổng USB kết nối bluetooth và chỉnh âm lượng của hệ thống âm thanh 6 loa để mọi người vừa nghe nhạc vừa có thể nói chuyện, tất cả chức năng đó đều đã được tích hợp trên vô lăng lái bọc da của Chevrolet Colorado. 

 

Trên các cung đường mòn Hồ Chí Minh

Được sự hỗ trợ và giúp đỡ của Ban Quản lý Vườn Quốc gia Pù Mát, đồn Biên phòng Môn Sơn, đoàn chúng tôi được đón tiếp rất chu đáo và được tạo mọi điều kiện để thực hiện các hoạt động trong rừng. Sau một đêm ngủ ngon, chúng tôi tiến thẳng vào rừng Pù Mát, tham quan sông Giăng, thác Kèm và bản làng của người dân tộc., Và vượt suối bằng chính chiếc xe bán tải Colorado là một trong những điều thú vị nhất của chuyến đi để khám phá bản thân, điều mà trước đó chưa bao giờ chúng tôi dám làm hay dám thử.

Muốn xuống suối, đầu tiên chúng tôi chuyển sang chế độ 2 cầu, cài số 1, cho xe chầm chậm đi xuống dốc và băng qua suối “nhẹ như lông hồng”. Thử cảm giác mạnh hơn, chúng tôi nhấn ga tăng tốc, nước tạo ra những vạt dài như cánh áo hai bên thành xe thật đẹp mắt, cảm xúc của chị em chúng tôi vỡ òa, tuyệt quá! Chúng tôi chia nhau cầm tay lái để mỗi chị em có thể tự cảm nhận được cảm giác tuyệt vời này. Chính khung gầm được thiết kế hoàn toàn mới với kích cỡ lớn hơn tạo sự ổn định cho xe, nên chúng tôi cũng tự tin hơn để vượt qua các chướng ngại vật khi di chuyển trên đường hay dưới suối.


Vượt suối trong Vườn Quốc gia Pù Mát

Sau khi vượt suối, đoàn tiếp tục vào rừng thăm thác Kèm, đường bắt đầu gập ghềnh hơn, dốc cao quanh co bắt đầu xuất hiện, nhưng nhờ tính năng chuyển cầu bằng điện của xe mà chúng tôi thao tác một cách dễ dàng để đưa xe lên đến chân thác. Với độ cao khoảng 150 mét, thác Kèm trông thật hùng vĩ với những cột nước  trắng xóa đổ từ trên cao xuống, tranh thủ chụp ảnh và xem xét các loài cây xung quanh, chị em tôi đã thật sự thư giãn với khung cảnh trong lành nơi đây. 

>> xem tiếp phần 2

Colorado được GMV nhập vào Việt Nam là phiên bản LTZ, động cơ tăng áp turbo-diesel Duramax 2.8L, công suất max 178 mã lực/3800 vòng phút và mô men xoắn cực đại 440 Nm/2000 vòng/phút. Đây là động cơ thuộc loại khá mạnh trong phân khúc xe bán tải tầm trung ở Việt Nam, nhưng tiêu tốn chỉ 8,5 lít dầu cho 100 km. Xe có hộp số sàn 5 cấp, dẫn động hai cầu với chức năng cài cầu điện tử.

Chevrolet Colorado 2013 ở Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, giá bán 729 triệu đồng. Những khách hàng đầu tiên sẽ được ưu đãi với giá 719 triệu đồng.

 

Hành trình VinaVenture xin cám ơn các đơn vị Cty GM Việt Nam, Cty GenViet, Thòi trang Trinh, Vườn Quốc Gia Pù Mát, Khu Du lịch Resort Bãi Lữ, Cty Lữ hành Viet Colour (Sắc Việt), Cty CP Mỹ Phẩm sạch MPS, cty LT Media, Cty Việt Linh Print và các nữ doanh nhân tham gia đã đồng hành và hố trợ cho chương trình được thành công tốt đẹp.

>> Xem thêm bộ ảnh tại đây

 

 

Mai Hồng Thủy

Phó GĐ Cty CPDC Bảo Vệ Thăng Long Hải

 

Ảnh: Autovina / LT Media

 

 

Chiến mã Chevrolet Colorado trước cổng Vườn Quốc gia Pù Mát

 

 
 
Làm thủ tục vào rừng Quốc gia Pù Mát tại đồn Biên phòng Môn Sơn

 

 

Khảo sát đoạn suối trong rừng Pù Mát để chuẩn bị vượt qua

 

 

Colorado thật tuyệt vời - băng băng vượt suối nhẹ như lông hồng
 

 Năm "chị em" trên hai chiếc Colorado, đã lên xe là ta cùng một hướng...

 

.... cùng về Bãi Lữ

admin