Toyota Yaris 2017 trình làng

(Autovina) - Còn được biết đến dưới cái tên Vitz ở thị trường Nhật Bản, mới đây Yaris - mẫu super mini đã được Toyota giới thiệu phiên bản 2017.

Còn được biết đến dưới cái tên Vitz ở thị trường Nhật Bản, mới đây Yaris - mẫu super mini này đã được Toyota giới thiệu phiên bản 2017 với khá nhiều thay đổi.

Toyota Yaris 2017

Được nâng cấp cả bên trong lẫn bên ngoài, diện mạo mới của Toyota Yaris 2017 có nhiều điểm tương đồng với phiên bản Yaris WRC trình làng hồi tháng 12 năm ngoái.

Phần đầu xe gây chú ý khi được thiết kế hầm hố hơn, lưới tản nhiệt dưới mở rộng hơn để nhấn mạnh tầm vóc của phiên bản facelift. Các đường viền bao quanh cụm đèn sương mù cũng được làm mới lại, trong khi cụm đèn pha bi-LED với đèn LED ban ngày được trang bị sẵn dưới dạng tùy chọn.

Toyota Yaris 2017

Phía sau xe, Yaris phiên bản nâng cấp một lần nữa được thiết kế cụm đèn hậu hai mảnh mới (với đèn LED tùy chọn) để tiếp tục cải thiện cảm giác về chiều rộng của xe. Cản sau cũng được “tạo hình” theo phong cách thể thao hơn, đồng thời, nhà sản xuất cũng giới thiệu các thiết kế la zăng mới. Ngoài ra còn có thêm gói Sporty Package mới, bổ sung thêm bộ bodykit và la zăng hợp kim 16 inch.

Toyota Yaris 2017

Bảng màu sơn xe cũng được mở rộng thêm 17 tùy chọn màu sơn trong đó có xanh da trời Clear Blue Crystal Shine, đồng kim loại Avant Garde Bronze Metallic, xanh sẫm Dark Blue Mica và Olive Mica Metallic – hai màu cuối chỉ xuất hiện trên phiên bản Jewela với gương cửa và tay nắm cửa mạ cờ rôm theo phong cách Peugeot 208.

Toyota Yaris 2017

Về nội thất, một số điểm nhấn được thay thế từ màu bạc sang màu đen bóng, trong khi gam màu nội thất nâu Barrel Brown mới được giới thiệu trên phiên bản U đầu bảng, đồng thời, nhà sản xuất cũng cung cấp thêm màu đỏ rượu vang Marsala mới trên các phiên bản Jewela. Về an toàn, tất cả các phiên bản đều được trang bị gói hỗ trợ phòng tránh va chạm Toyota Safety Sense C theo tiêu chuẩn đi kèm tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Toyota Yaris 2017

Các phiên bản tại thị trường Nhật Bản (với tên gọi Vitz) sử dụng động cơ 1NR-FE 1,0L, sản sinh công suất 68 mã lực, mômen xoắn 92 Nm và có thêm động cơ 1NR-FKE 1,3L Dual VVT-i công suất 98 mã lực, mômen xoắn 121 Nm như trước đây, đi kèm hộp số vô cấp CVT và được cung cấp sẵn trên hệ dẫn động cầu trước (FWD) hoặc hệ dẫn động 4 bánh (4WD).

Toyota Yaris 2017

Điểm mới tại thị trường Nhật Bản đó là Yaris bản facelift sẽ có thêm phiên bản động cơ lai (hybrid) từng xuất hiện tại Châu Âu, sử dụng động cơ 1NZ-FXE 1,5L VVT-i “vay mượn” từ Prius C với công suất 73 mã lực, mômen xoắn 111 Nm đi kèm động cơ điện công suất 60 mã lực, mômen xoắn 169 Nm để sản sinh mức công suất tổng cộng 99 mã lực và mức tiêu thụ nhiên liệu 2,9L /100 Km theo quy trình kiểm tra JC08 của Nhật Bản.

Đằng sau diện mạo cuốn hút, khung thân của Toyota Yaris 2017 cũng được “gia cố” cứng cáp hơn nhờ việc gia tăng số lượng điểm hàn, trụ ốp bảng điều khiển dày dặn hơn, đồng thời, bộ giảm xóc cũng được thiết kế kết cấu mới vững chắc hơn. Tất cả để nhằm cải thiện hiệu suất lái, nâng cao độ ổn định khi vận hành và mang lại cảm giác lái thoải mái hơn.