Toyota Vios sắp ra mắt tại Trung Quốc có gì khác biệt?

Admin
Một số hình ảnh về mẫu Toyota Vios mới dành cho thị trường Trung Quốc cho thấy thiết kế xe có nhiều điểm khác biệt so với phiên bản ở các nước Đông Nam Á.

Mới đây, chuyên trang Autohome đã đăng tải một số hình ảnh rò rỉ về mẫu Toyota Vios đời mới sắp được bán tại thị trường Trung Quốc.


Theo đó, những hình ảnh này mô tả phiên bản sedan (Vios) và hatchback (Vios FS) của mẫu xe phân khúc B. Cả hai đều có mặt trước khá tương đồng với thiết kế dữ dằn và sắc xảo, bao gồm những đường cắt xẻ táo bạo ở cụm đèn pha và thanh mạ Chrome nối thẳng từ đó đến logo chính giữa.

Ngoại thất của Toyota Vios sedan

Khác biệt giữa hai phiên bản nằm ở lưới tản nhiệt dưới, trong khi Vios sedan sở hữu kết cấu với các đường nằm ngang thì Vios FS có mặt ca-lăng được tạo hình bằng các đường chéo đan xen.
Phần đuôi của phiên bản sedan không có gì nổi bật với cách sắp xếp và hình dáng chi tiết giống với thế hệ trước của Toyota Vios. Trong khi đó, phía sau của phiên bản hatchback cũng có hình dáng rất tương đồng với mẫu Toyota Yaris cũ.

Ngoại thất của Toyota Vios FS.


Về tổng thể, thiết kế của Toyota Vios cho thị trường trung Quốc rất khác biệt so với các phiên bản dành cho thị trường Đông Nam Á. Nhiều chi tiết ngoại thất vẫn được thừa hưởng từ thế hệ trước đây.

Toyota Vios mới tại Trung Quốc được tiết lộ có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.435 x 1.700 x 1.490 mm, còn Vios FS có kích thước: 4.155 x 1.700 x 1.495 mm, cả hai cùng có chiều dài trục cơ sở 2.550 mm.

Các bộ phận được thay đổi giúp phân chia phiên bản.


Theo chuyên trang trên tiết lộ, sự phân chia các phiên bản của mẫu xe mới sẽ dựa vào các bộ phận như: Tay nắm cửa, đèn LED chạy ban ngày, logo phía sau, cửa sổ trời, chất liệu bánh mâm, đèn sương mù phía trước.
Về mặt sức mạnh, các thông tin rò rỉ cho biết Toyota Vios mới sẽ loại bỏ tùy chọn 1.3L trước đây mà chỉ được trang bị động cơ 1.5L hút khí tự nhiên, cho khả năng sản sinh công suất tối đa 112 mã lực và 110 mã lực, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 6. Cùng với đó, xe sẽ tiếp tục được cung cấp tùy chọn hộp số sàn 5 cấp và biến thiên vô cấp CVT như trước đây.

nguồn: tiền phong