Toyota Vios mới - giá mới

Admin
Hôm qua 20/09/2007, tại khách sạn Hilton Hà Nội, Toyota Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản Vios hoàn toàn mới. Thực sự so với phiên bản Vios trước thì Vios mới đã được nâng cấp khá nhiều nhưng điều đó cũng đi liền với việc giá cũng được thay đổi đáng kể.

Ngoài phiên bản số sàn quen thuộc tại thị trường Việt Nam thì với phiên bản Vios mới này Toyota đã đưa thêm phiên bản số tự động 4 cấp, với mức giá 28,900 USD và phiên bản số sàn 5 cấp là 26,100 USD.

Về bề ngoài Vios mới được thay đổi hoàn toàn từ platform đến các chi tiết. Tản nhiệt thiết kế theo kiểu hình chữ V với đường viền 2 bên hông xe tạo cảm giác mới mẻ và trẻ trung hơn Vios trước. Ngoài ra đèn pha đèn hậu được thiết kế theo phong cách mới như đã từng áp dụng lên Camry 2007, đặc biệt là Vios mới được gắn thêm bộ đèn rẽ 2 bên gương chiếu hậu giúp cho người đi phía sau quan sát được dễ dàng.

Nội thất của Vios cũng được thay đổi hoàn toàn, một số điểm đáng chú ý dành cho phiên bản 1.5 G (số tự động) đã có sự tích hợp các phím điều khiển âm thanh trên vô lăng, tay lái có trợ lực EPS giúp cho tay lái nhẹ nhàng hơn khi đi tốc độ thấp. Ngoài ra Vios mới đã được tập trung nhiều hơn vào những tiện ích cho người sử dụng như các hệ thống khay đựng phía trước, ở giữa và phía sau, khoang chứa đồ phía sau được làm rộng hơn sang 2 bên, hàng ghế sau có thể gập độc lập 60/40 nhằm tăng cường khả năng chứa đồ trong khoang xe.

Động cơ của Vios mới không khác biệt nhiều với Vios trước, vẫn là động cơ VVT-i 1.5 lít 16 van DOHC đạt công suất cực đại là 107 mã lực. Đáng chú ý là theo Toyota Vios mới đạt được tiêu chuẩn khí thải Euro 4.

Vios mới được trang bị hệ thống chống bó cứng  ABS và phân bổ lực phanh EBD, ngoài ra 2 vị trí phía trước được lắp mỗi bên 1 túi khí tạo sự yên tâm hơn khi lái xe điều khiển Vios.

Ngoài 3 gam màu quen thuộc là Bạc, Nâu, Ghi vàng thì với Vios 1.5G còn có thêm gam màu Xanh tím trẻ trung rất thích hợp cho những xế nữ tại Việt Nam.

Với chỉ tiêu trong tháng tới là 180 chiếc liệu Toyota có gây thêm một cơn sốt như đã từng tạo ra với Camry 2007. Điều này có lẽ ngay cả Toyota cũng không thể khẳng định ngay được bởi con số 180 đã thể hiện sụ thận trọng của hãng trong lần đầu tiên ra mắt này. Theo đánh giá ban đầu của thị trường thì với mức giá đưa ra của Toyota có vẻ hơi cao so với những gì mới mẻ của Vios hoàn toàn mới này.

Hoàng Trần