Toyota vẫn hoài nghi về các dòng xe điện

(Autovina) - Toyota là hãng xe hàng đầu về công nghệ hybrid song hãng sẽ không quá chú trọng đẩy mạnh dòng xe này để giải quyết bài toán chi phí và giá thành cao.

Trước xu hướng chuyển sang xài xe hybrid như hiện nay, nhiều nhà sản xuất ôtô vẫn ưu tiên phát triển các dòng xe chạy xăng truyền thống. Toyota là một trong những hãng xe hàng đầu về công nghệ hybrid và mới đây, hãng tiết lộ sẽ không nhanh chóng trình làng một mẫu xe hybrid chạy diesel.

Toyota không quá chú trọng phát triển xe hybrid

Theo tờ The Detroit Bureau, tổng giám đốc điều hành của Toyota Shizuo Abe đã phát biểu với cánh phóng viên rằng các động cơ diesel có giá đắt hơn so với động cơ xăng và những chiếc xe hybrid cũng có giá đắt không kém so với xe hơi thông thường bởi công nghệ tinh vi và phức tạp mà nó sử dụng. Ngài Abe bày tỏ: “Khi kết hợp hai hệ thống động cơ lại với nhau, mức giá của sản phẩm sẽ dội lên rất lớn. Do đó, sẽ cần một khoảng thời gian để tìm ra giải pháp phù hợp nhằm hạ giá thành và đáp ứng nhu cầu của khách hàng”.

Không chỉ giảm bớt những ưu tiên thái quá về các động cơ hybrid diesel, ngài Abe dường như cũng đưa ra gợi ý để Toyota tạm gác những dòng xe chạy điện sang một bên. Bởi theo lời giải thích của giám đốc, việc thiếu hụt những trạm sạc điện công cộng vẫn là một rào cản lớn và cách duy nhất để giải quyết vấn đề này là xây dựng những trạm sạc cao cấp, chi phí lớn giống như cách Tesla vẫn đang làm với mạng lưới siêu nạp (Supercharger) của hãng.

Và cũng bởi nguyên nhân này nên hầu hết các dòng “xe xanh” tới đây của Toyota sẽ là xe hybrid hay sử dụng động cơ plug-in hybrid. Theo ngài Abe, các xe plug-in hybrid cũng như xe điện sử dụng pin nhiên liệu (fuel cell) “có thể được sạc đầy dễ dàng tại nhà và văn phòng, biến chúng trở thành giải pháp lựa chọn mang tính khả thi”.

Theo Carscoops