Toyota tung mẫu Hilux Evo mới phục vụ cho giải đua Dakar Rally 2017

(Autovina) - Chi nhánh tại Nam Phi của Toyota, Gazoo Racing, mới đây vừa tiết lộ mẫu bán tải Hilux Evo mới sẽ tham gia giải đua đường trường danh tiếng Dakar Rally 2017.

Chi nhánh tại Nam Phi của Toyota, Gazoo Racing, mới đây vừa tiết lộ mẫu bán tải Hilux Evo mới sẽ tham gia giải đua đường trường danh tiếng Dakar Rally 2017.

Toyota tung mẫu Hilux Evo mới

Mẫu xe đua hoàn toàn mới được xây dựng trên cơ sở động cơ đặt ở giữa (mid-engine) và sử dụng hệ dẫn động cầu sau, cho khả năng tăng tốc nhanh hơn, trọng lượng nhẹ hơn phiên bản racer Hilux sử dụng hệ dẫn động AWD (4 bánh toàn thời gian) trước đây.

Mẫu bán tải sẽ tham dự giải đua Dakar của Toyota có trọng lượng khoảng 1.300 kg trong khi phiên bản dẫn động 4x4 có trọng lượng 1.915 kg. Mẫu racer car mới cũng được cung cấp bộ la zăng lớn hơn và bộ lốp 37 inch, hệ thống treo dài hơn đáng kể và hệ thống giám sát tình trạng áp suất lốp (onboard tire inflation/deflation system).

Toyota tung mẫu Hilux Evo mới

Glyn Hall, trưởng nhóm Toyota Gazoo Racing SA Team cho biết: “Về cơ bản, đây là những gì chúng tôi làm để tạo ra một ứng cử viên của giải đua Dakar với hệ dẫn động hai cầu. Chúng tôi đã tiến hành tất cả các thử nghiệm và áp dụng những trải nghiệm thực tế mà chúng tôi có với mẫu Toyota Hilux dẫn động 4 cầu trong suốt 5 năm qua, gói gọn lại trong một phiên bản Toyota Hilux Evo nhẹ hơn và nhanh hơn”. 

Đặt ở trọng tâm của khung gầm xe là khối động cơ V8 nạp khí thường với khe đổ xăng 38 mm, thông thoáng và hiệu quả hơn. Năm 2016 cũng là lần đầu tiên Toyota, Mini và Peugeot được thiết kế với cùng kích thước khe đổ nhiên liệu, trong khi những năm trước đây, các đối thủ của Toyota thường được thiết kế với khe đổ nhiên liệu nhỉnh hơn 1 hoặc 2 mm.

Toyota tung mẫu Hilux Evo mới

Toyota sẽ tiến hành kiểm tra nghiêm ngặt phiên bản Hilux Evo mới trước khi vận chuyển tới Nam Phi vào cuối năm nay, để tham dự giải đua Dakar Rally 2017. Ngồi sau vô lăng là cựu quán quân Dakar và người mới giành chức vô địch FIA Cross Country World Cup Champion, Nasser Al-Attiyah, đồng thời, ngồi cạnh anh là tay đua người Pháp Matthieu Baumel.

Được biết Al-Attiyah sẽ đồng hành cùng Giniel de Villiers và Leeroy Poulter trong loạt đua đồng đội năm 2017. Trong đó, Dirk von Zitzewitz sẽ là tay đua dẫn đường cho De Villiers và Rob Howie sẽ sát cánh cùng Poulter. Dự kiến, giải đua Dakar Rally 2017 sẽ khởi động tại Asunción (Paraguay) trước khi “càn quét” qua Bolivia và kết thúc tại Buenos Aires (Argentina) từ ngày 2-14 tháng 1 năm 2017.