Toyota triệu hồi Fortuner tại Việt Nam

Admin
Theo Toyota, ống chân không của các mẫu xe bị ảnh hưởng có thể sẽ bị móp méo, biến dạng khiến hệ thống trợ lực phanh có thể mất tác dụng, gây giảm tác dụng của hệ thống phanh.

Ngày 11/9, Toyota Việt Nam chính thức thông báo thực hiện Chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế ống chân không bầu trợ lực phanh trên dòng xe Toyota Fortuner được sản xuất lắp ráp tại Việt Nam.

Theo đó, những mẫu xe nằm trong diện triệu hồi bao gồm những mẫu xe Fotuner mang số hiệu GUN165L-SUFLHU được sản xuất trong khoảng thời gian từ 08/11/2019 đến 02/12/2019 và GUN165L-SUTSHU được sản xuất trong khoảng thời gian từ 08/10/2019 đến 22/10/2019.

Theo thông tin do Tập đoàn Toyota Nhật Bản cung cấp, các mẫu xe nằm trong dải ảnh hưởng được trang bị hệ thống trợ lực phanh bao gồm các ống chân không bầu trợ lực phanh. Do quy trình lưu hóa chưa phù hợp, ống chân không có thể không đủ độ đàn hồi.

"Nếu xe tiếp tục hoạt động, ống chân không có thể sẽ bị móp méo, biến dạng khiến hệ thống trợ lực phanh có thể mất tác dụng, gây giảm tác dụng của hệ thống phanh", thông báo từ Toyota nêu rõ.

Do đó, Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra và thay thế ống chân không bầu trợ lực phanh cho những xe trong dải ảnh hưởng của chương trình tại tất cả các đại lý của Toyota trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và thay thế là tối đa khoảng 0.6 – 1.2 giờ.